Hôm nay,  

Cs Sắp Thả Thêm Tù Làm Quà Cho Bush - Tháng 10 Sẽ Thả Thêm Nguyễn Vũ Bình?

25/09/200600:00:00(Xem: 4030)

Nhà nước Hà Nội dự kiến sẽ tặng thêm quà cho Tổng Thống Bush bằng cách sẽ trả tự do thêm một hoặc vài tù nhân lương tâm, theo các chuyển động mới đây.

Trong khi nhiều baó Hoa Kỳ vẫn liên tục đòi hỏi TT Bush trong dịp ghé thăm Hà Nội để dự hôị nghị APEC vào tháng 11 hãy áp lực vì nhân quyền cho dân Việt, trong đó vẫn nhắc rằng còn nhiều tù nhân lương tâm đang bị CSVN giam giữ.

Lời kêu gọi mới nhất là của tờ Washingtong Times hôm chủ nhật 24-9-2006, vẫn nhắc rằng Mỹ phải buộc Hà Nội thả tù lương tâm với bài “Vietnam Pisoner Release Imperative,” của John Carey và Honglien Do.

Một ngày trước đó, thông tấn nhà nứớc Hà Nội TTXVN trong bản tin ngày 23-9-2006 loan rằng:

“Dự kiến có đợt đặc xá bổ sung vào cuối tháng 10

Hà Nội (TTXVN) - Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương đã ký Hướng dẫn số 03/ HĐĐX về việc thực hiện đặc xá bổ sung theo Quyết định số 797/2006/QĐ-CTN ngày 7/7/2006 của Chủ tịch nước.Theo hướng dẫn này, từ ngày 25/9 đến 5/10/2006, các trại giam, trại tạm giam và Hội đồng Tư vấn đặc xá tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Ban Chỉ đạo công tác đặc xá Bộ Quốc phòng lập danh sách, hồ sơ đề nghị đặc xá bổ sung cho phạm nhân, người đang được hoãn hoặc đang được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù. Ngay sau khi có quyết định đặc xá bổ sung của Chủ tịch nước, các trại giam, trại tạm giam tổ chức tha tù trước thời hạn cho những người được đặc xá, dự kiến tổ chức vào ngày 30 - 31/10/2006. Phó Thủ tướng yêu cầu, tất cả các trường hợp đủ điều kiện, tiêu chuẩn được xét đặc xá bổ sung phải được lập hồ sơ xem xét đề nghị đặc xá theo đúng trình tự, thủ tục không để sót lọt những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà không được xét đề nghị đặc xá.”

Thả tù cuối tháng 10 là để tặng quà cho TT Bush sang VN tháng 10"

Nhưng như thế nghĩa là CSVN sắp thả ông Nguyễn Vũ Bình" Hay là ai khác"

Đặc biệt báo Washington Times hôm 24-9-2006 cũng nhắc về cô Thuong N. “Cuc” Foshee, theo lời gia đình cô nói với phóng viên, “đã bị chính phủ CSVN bắt và giam ở Sài Gòn. Cô không hề bị truy tố tội nào, lại bị từ chối tại ngoại, không cho luật sư thăm viếng, thuốc có toa bị tịch thu, và không được chăm sóc tử tế răng và y khoa.”

Cô bị giam từ ngày 8-9-2005 tới giờ (hơn 1 năm). Trước đó, cô từ nhà ở California đã gửi bài viết về dân chủ lên Internet.

Hay có phải CSVN sắp thả cả ông Nguyễn Vũ Bình và cô Thuong N. “Cuc” Foshee"

Một cách chính thức, Mỹ vẫn đòi thả nhà dân chủ Nguyễn Vũ Bình, nhưng các văn bản phổ biến báo chí không thấy tên cô Foshee...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.