Hôm nay,  

Hkvn Nộp Tòa Ý 5.2 Triệu Euro

15/06/200600:00:00(Xem: 1302)

- Phi Công 500,000 Đô Ra Tòa Úc

HANOI -- Cuối cùng thì Hàng Không Việt Nam cũng phải nộp tiền theo lệnh tòa Ý, nhưng cũng nói vớt vát rằng công ty hàng không quốc doanh này sẽ khiếu kiện tiếp -- điều có vẻ như là tuyệt vọng.

Vietnam Airlines đã nộp phạt 5.2 triệu Euro theo phán quyết cuả tòa án Italy - tổng giám đốc Nguyễn Xuân Hiển tuyên bố như trên trong buổi chất vấn sáng Thứ Tư của gần 100 phóng viên - ông Hiển cho biết tiền phạt đã được chuyển vào tài khoản của đệ tam nhân.

Theo tin báo Tuổi Trẻ, Vietnam Airlines có gửi đơn yêu cầu tòa Rome xét lại. Trong thời gian qua, tòa phúc thẩm Rome đã xét lại 4 lần, và dự kiến sẽ ra phán quyết kế tiếp vào Tháng 7-2007. Phó Thủ Tướng Vũ Khoan đã chỉ thị cho Vietnam Airlines đàm phán với luật sư Liberati vào thời điểm thích hợp để giảm bớt thiệt hại.

Mặt khác, chính phủ Phan văn Khải đã báo cáo QH về các vụ việc tại Vietnam Airlines, qua 1 công văn ngày 13-6 gửi Uy Ban thường vụ QH.

Trong khi đó, một phi công Vietnam Airlines sẽ ra tòa Úc vào hôm 14-6-2006, về tội ôm nửa triệu đô bất hợp pháp.

Phi công của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) tên là Trần Văn Đăng đã bị bắt giữ khi sắp sửa lên máy bay tại phi trường Sydney hôm 4/6/06 để bay về Sài Gòn.

Theo tin của các cơ quan truyền thông nhà nước CSVN, tòa án trung tâm thành phố Sydney sẽ đưa ông Đăng ra xét xử vào ngày hôm nay 14/6/06 về tội vận chuyển trái phép khối lượng lớn tiền ra khỏi Úc.

Hải quan Úc đã phát giác ông Đăng mang theo 500.000 đôla mà không khai báo, vi phạm luật của Úc.

Hãng Vietnam Airlines nói là hãng chưa liên lạc được với Trần Văn Đăng, và nói là đang nhờ lãnh sự quán CSVN ở Sydney theo dõi vụ án.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.