Hôm nay,  

Những Điều Trông Thấy: Người Lính Vnch (thương Về Ngày Quân Lực 19-6)

18/06/200600:00:00(Xem: 2322)

Sau khi cưỡng chiếm toàn thể Giang Sơn,  chiếc mặt nạ vì dân vì nước của CSVN bị rơi xuống, và lộ ra rõ rệt bản chất hung ác của một bầy quái thú đội lốt người. Lúc ấy, toàn  dân mới tỉnh ngộ,  hiểu rõ hơn và thông cảm hơn  được cái khó khăn của ngưòi lính VNCH của một thời binh lửa.
Nhìn vào cuộc chiến một cách khách quan,  chắc chắn không ai có thể phủ nhận những chông gai, gập ghềnh, khúc khuỷu của người lính VNCH, dưới một chế độ tự do, dân chủ non trẻ. Một mặt họ phải xây dựng đất nước, xây dựng hạnh phúc, an vui, ấm no, cho đồng bào, và một mặt phải chống đỡ cả một thế lực CS Quốc tế qua lá bài CSVN.  Hơn thế nữa, họ còn phải chịu bao nhiêu chỉ trích xuyên tạc, một cách cay nghiệt từ khối truyền thông tây phương và các phong trào phản chiến. Đây cũng là những vết thương tâm hồn mà người lính VNCH phải gánh chịu. Nhưng tất cả, không thể làm họ sờn lòng, để sao lãng trọng trách  thiêng liêng của những người "trai thời loạn".

Giang hồ một gánh, tình non nước
Vạn dặm sơn khê, trải gót giầy
Miệng hô giết giặc tay ghì súng
Máu nhuộm san hà, hạnh phúc xây

Kể từ sau ngày cộng sản cưỡng chiếm toàn Việt Nam 30-4-1975, chỉ có người dân Việt Nam mới biết được rõ ràng thế nào là sự lừa đảo trắng trợn, tàn ác nhất thế kỷ của đám quái thú CSVN.  Hơn nữa, người dân cũng hiểu rõ hơn,  thế nào là sự trân quý của những chữ tự do, dân chủ và nhân quyền , thế nào là anh dũng, hào hùng của người lính VNCH, và thế nào là "nòng súng nhân đạo, cứu người lầm than", để rồi ai cũng hoài vãng trong  trăn trở,  giao cảm trong  xót thương,v,v... đối với người lính VNCH. Tất cả những tình cảm chân thành đó, là một sự khích lệ và an ủi vô biên đối với những người lính VNCH đang phải sống những ngày khổ ải trong những trại tù tập trung của CS nơi rừng thiêng nước độc. Người lính VNCH hiểu rằng, khi đất nước đứng trước hiểm họa xâm lăng của CS quốc tế, họ luôn luôn gánh vác trách nhiệm ngăn chặn làn  sóng đỏ; và khi đất nước lọt vào tay CS, họ luôn luôn là đối tượng đầu tiên bị CS trả thù một cách dã man, tàn nhẫn. Nhưng ngay cả trong hoàn cảnh bị tù đầy dã man, người lính VNCH vẫn luôn dũng cảm, giữ được khí tiết, thể hiện đầy đủ giá trị nhân bản của những người Việt có văn hóa, được sinh ra và lớn trong một xã hội văn minh, có tự do, dân chủ.


Tiếp tục truyền thống tốt đẹp đó, tại hải ngoại, trong suốt thời gian hơn 30 năm qua, người lính VNCH đã đóng vai trò quan trọng trong công cuộc đấu tranh chống cộng sản, bảo vệ chính nghĩa tỵ nạn, đồng thời giành tự do dân chủ cho quê hương. Hơn ai hết, người lính VNCH hiểu rằng, lòng dũng cảm của một người lính, không phải chỉ thể hiện trong cuộc chiến xả thân bảo vệ tổ quốc, mà còn thể hiện một cách âm thầm trong cuộc chiến không tiếng súng nhưng vô cùng quyết liệt, để chống lại sự thâm nhập, phá hoại của cộng sản tại hải ngoại. Hơn ai hết, người lính VNCH hiểu rằng, khi nào CSVN còn hiện hữu trên quê hương VN, khi đó cuộc chiến chống CS vẫn chưa tàn. Ngày nay, trong cuộc sống tỵ nạn cộng sản rải rác trên khắp thế giới, người lính VNCH vẫn còn hiện diện nơi đầu sóng ngọn gió, dấn thân một cách tích cực, để cùng toàn dân đi tìm một trang sử mới trên mọi lãnh vực, mong giải thoát dân tộc khỏi chốn lầm than do bàn tay CSVN gây ra.

Thân dẫu lang thang, hồn tại quốc
Mặc đời dang dở,  tuyết thành vây
Súng mất, ta còn tim với óc
Quê cha nặng nợ, nghĩa ân dầy.

Hôm nay, nhân dịp tưởng niệm ngày quân lực 19-6, chúng ta có được cơ hội bình tâm nghĩ về người lính VNCH để thấy được, dân tộc Việt Nam mãi mãi hãnh diện, có được những người con yêu Tổ Quốc, hào hùng và can đảm, đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống CS xâm lăng, gìn giữ quê hương suốt 20 năm; đồng thời tiếp tục ngăn chặn tích cực sự xâm nhập của cộng sản, bảo vệ hữu hiệu cộng đồng người Việt hải ngoại suốt 31 năm qua. Chắc chắn, trong những năm tháng tới, với truyền thống hào hùng và sứ mạng lịch sử đó, sự hiện diện của người lính VNCH cùng thế hệ Hậu Duệ, sẽ mãi mãi là động lực quan trọng trong công cuộc giải trừ cộng sản, quang phục quê hương.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.