Hôm nay,  

Cẩm Nang Nhan Sắc: Lip Balm Giữ Môi Tươi, Mềm

09/01/200600:00:00(Xem: 1709)
Đôi môi khô, nứt, tróc da, làm rất khó chịu, cũng như mất nét thẩm mỹ khi trang điểm.

Vì vậy bạn gái chúng ta nên luôn giữ gìn đôi môi mềm mại. Bắt đầu bằng cách dùng lip balm thường xuyên hằng ngày như một thói quen.

Lip balm có rất nhiều loại khác nhau từ thể mềm chứa nhiều nước cho tới thể cứng chứa nhiều chất sáp. Bạn nên chọn mua loại lip balm có pha thêm chất chống nắng (SPF). Cho dù bạn chọn loại nào, lời khuyên là khi xài lip balm đừng nên liếm môi, nhất là khi bạn dùng loại lip balm có pha thêm màu, vì khi chất sáp càng lỏng, chất màu sẽ càng nhiều, khi bạn liếm môi, chất màu sẽ bay rất mau, và môi sẽ bị khô.

Nếu bạn không thích dùng son nên dùng loại lip balm đặc, cứng càng tốt cho môi vì chất sáp giữ nước cho môi, giúp môi mềm mại lâu hơn loại có chứa nhiều nước.

Tuy nhiên, bạn cứ dùng loại nào tự thấy thích hợp, thoải mái cho chính mình là tốt nhất. Nếu bạn thích đôi môi thơm mùi trái cây chín, xài loại có chứa mùi thơm. Cũng có những loại lip balm có pha cả vị trái cây như dâu, cam, chery v.v… rất dễ thương.

Nếu đôi môi rất khô cần chữa trị, bạn dùng loại thuốc (lip treatment product) có chứa chất salicylic acid, mỗi tuần một lần, để làm tróc lớp tế bào chết, giúp lộ lớp da mềm mại.

Muốn làm tróc da khô trên đôi môi mà không thích dùng thuốc, có thề làm theo cách dản tiện như sau: trộn một chút đường nâu (brown sugar) với lip balm, dùng khăn mềm hay vải cotton (loại dùng để tắm) chà lên môi để làm tróc tế bào chết.

Hay thoa một lớp dầy lip balm lên môi, chờ khoảng 15 phút, rồi dùng cây bàn chải đánh răng loại mềm, đánh nhẹ nhàng lên môi.

Để môi mềm và giữ màu son được lâu, hãy thoa một lớp lip balm, đợi khô, chấm bớt bằng khăn giấy rồi thoa son. Hãy giữ gìn làn môi mềm mại, tươi như nụ hồng, cho người, bạn nhé.

Chúc các bạn một năm mới an khang thịnh vượng

Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.