Hôm nay,  

Hộp Thư: Đậu Hũ Tươi Có Độc Không?

06/03/200400:00:00(Xem: 5367)
Kính gởi toà soạn Gia Đình Việt Báo,
Tôi có thường xuyên đọc mục Gia Đình Việt Báo, và thấy mục giải đáp thắc mắc cho mọi người rất lý thú, nay tôi có một câu hỏi mà tôi thấy là nên nhờ Gia Đình Việt Báo giải thích dùm, tôi rất cám ơn.
Số là tôi có một người bạn làm đông y mới đây có cho chúng tôi hay đừng ăn đậu hũ tươi vì nó có chất độc gây ung thư, tôi hơi hoang mang nên vội viết vài dòng cho Việt Báo, mong rằng chuyện này không xảy ra với món ăn lành mà bổ này.
Chân thành cám ơn,
Nguyễn thị Ngọc Dung
Chị Ngọc Dung mến,

Cám ơn chị đã theo dõi trang Gia Đình Việt Báo và đã ưa thích mục giải đáp thắc mắc. Nhưng mà, chị Dung ơi, câu hỏi của chị thật là hóc búa đối với MH, vì MH chỉ biết giải đáp thắc mắc cho những vấn đề thuộc loại "tơ lòng", nghĩa là chỉ "gỡ" được những rắc rối về tâm lý, tình cảm, gia đình, xã hội thôi, chứ còn chuyện dinh dưỡng và y tế thì MH "hổng dám đâu."
Tuy nhiên, MH cũng đã tìm người để hỏi, và MH đã được bác sĩ Nguyễn Trung Hưng - bác sĩ nội khoa - cho biết là đã có một vài công trình nghiên cứu cho rằng trong một vài loại đậu có thể có chất độc gây ung thư, nhưng chỉ là CÓ THỂ mà thôi, và không hề nói rõ đó là loại đậu nào cả. Theo bác sĩ Trung Hưng thì chưa có gì đáng lo ngại cả, và quý vị nội trợ cứ tiếp tục dọn những món đậu hũ ngon lành cho cả gia đình.
Chúc chị Dung và gia đình luôn vui khoẻ,
NMH

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.