Hôm nay,  

Việt Kiều Về Đầu Tư Than Phiền Nhiều Bế Tắc

08/04/200600:00:00(Xem: 5000)
SAIGON -- Việt kiều về nước đầu tư kinh doanh phàn nàn về các khó khăn trong cac thủ tục trong buổi họp của Uy Ban ngừoi Việt ở nước ngoài thành phố Saigon cũ - thành phần điều khiển phiên họp mệnh danh là "Tháo gỡ khó khăn vướng mắc giúp doanh nghiệp phát triển" gồm Phó chủ tịch ủy Ban nhân dân thành phố và cac viện chức Sở thuế, hải quan, Sở kế hoạch và đầu tư.

Ông Phan Thành, 1 đại diện của doanh nghiệp Việt kiều, nói rõ: còn nhiều khó khăn ở thủ tục hành chính chưa hoàn chỉnh, chính sach thuế quan không rõ ràng, hải quan không thông thoáng, mỗi nơi giải quyết 1 cách, nghị định thông tư được giải thich khác nhau ở mỗi nơi, mỗi cấp.

Các thắc mắc của Việt kiều đã đi vào từng trường hợp cụ thể như việc mua nhà đất, đem xe hơi về nước phục vụ kinh doanh và cá nhân thì tính thuế ra sao.

Các doanh nghiệp Việt kiều đòi hỏi chuẩn hóa cac chính sach, chế độ qua internet để cac doanh nghiệp theo dõi mà đăng ký, kê khai, lập hồ sơ đúng cách, đỡ tốn kém công sức và tiền bạc.

Báo Tuổi Trẻ cho biết phó chủ tịch Nguyễn Thành Nhân đã chỉ thị các ban ngành tạo điều kiện thông thoáng hơn, và hứa hẹn sẽ tiếp xúc các doanh nghiệp Việt kiều ít nhất 3 tháng 1 lần để tiếp nhận và giải quyết các vướng mắc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.