Hôm nay,  

Thái Mời Singapore Bơm Thêm Đầu Tư Làm Aên

15/01/200000:00:00(Xem: 5182)
Trong cuộc họp mặt riêng với các nhà kinh doanh Thái Lan và vị bộ trưởng tài chánh Tarrin Nimmahaeminda, Tiến sĩ Tan khẳng định kinh tế Thái Lan đang tăng trưởng.
Về phần của các quan chức Thái Lan, họ đã ngỏ mời thêm các công ty Singapore vào đầu tư tại vuơng quốc này.

Theo quan sát viên quốc tế cho biết nhận xét riêng về tin này, suốt dọc bờ biển của các nước vùng Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Mã Lai và Nam dương, ngoại trừ Ấn độ đều có dân Trung hoa làm ăn. Cuộc sống của người Trung hoa tại các nước này phần lớn khá giả. Người Trung hoa cần cù, làm ăn theo đường dây âm thầm và kín tiếng. Với chính sách hối lộ và ảnh hưởng văn hóa Trung quốc từ lâu đời, người Trung hoa đã hầu như nắm được cổ họng kinh tế của các nước trong vùng này Chẳng hạn như Thái Lan, họ hàng nhà vua Thái Lan đã gian díu với nhiều thương gia Trung hoa sống lâu trên vuơng quốc; theo tài liệu Asia Pacific do M.S. Dobbs Higginson viết, 50% những người trong hoàng tộc Thái Lan có gốc Trung hoa, nhưng mang tên Thái.

Higginson là con trai của một tuớng trong quân đội Anh, sinh ra tại Thiên Tân, Trung quốc, lớn lên trên đất Nam Rhodesia tại Phi châu. Với bản tính phiêu lưu, tác giả đã đi nhiều và sống rất nhiều với các dân trong cùng Đông Nam Á, Ấn độ và vùng Tây Tạng. Trước khi phiêu lưu, tác giả đã từng xin vào tu tại một ngôi chùa bên Nhật bản, chịu đựng theo tất cả các khổ hạnh, ăn chay trường theo kiểu Nhật bản.

Riêng về Singapore, đất Singapore trước đây là đất của Mã Lai, người Trung hoa đã theo đường biển tới đất này lập nghiệp trong thời kỳ Anh quốc thống trị nước này. Nhờ cần cù, siêng năng, có óc sáng tạo, người Trung hoa đã tranh đấu với Anh quốc và Mã Lai tách Singapore thành vùng tự trị và sau đó lập thành nước Singapore nhưng hướng về Trung quốc. 80% dân số tại Singapore hiện nay là dân gốc Trung hoa có khuynh hướng tôn thờ Khổng Tử, nhưng không bao giờ quên đất tổ (fatherland).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.