Hôm nay,  

Adb Cho Vn Vay 70 Triệu Đô Để Sửa Cống Rãnh Saigon

08/10/199900:00:00(Xem: 4965)
MANILA (Kyodo) - Ngân hàng Phát triển Á châu (ADB) hôm thứ năm 7-10 loan báo đã chấp thuận cho Việt Nam vay 70 triệu Mỹ kim để cải thiện các hệ thống cống rãnh tại thành phố Sài Gòn.
Ngân hàng này, trụ sở ở Manila, ra một tuyên bố, nói: “Dự án nhằm làm giảm bớt những hiểm họa trong môi sinh, cải tiến điều kiện sinh hoạt và duy trì sự tăng tưởng kinh tế qua hạ tầng cơ sở được cải thiện”.
Ngân hàng nhấn mạnh đến nhu cầu phải cải thiện các hệ thống, nói hạ tầng cơ sở cũ đã trở thành “không thích ứng vì nó đã quá lâu đời và bị quá tải do sự bành trướng đô thị quá mau lẹ”.
Bản tuyên bố nói: “Các hệ thống tháo nước và cống rãnh sẽ được nâng cấp để phòng ngừa lụt lội ở ba quận đông dân nhất tại thành phố, các quận này có khoảng 240,000 người.”

“Việc xử lý các đồ phế thải đặc sẽ được cải tiến làm lợi cho dân chúng thành phố hiện có 6 triệu dân cư. Những người dân sống trong môi trường xung quanh không lành mạnh, vì thiếu hệ thông lấy rác, thành ra rác bị đổ bất hợp pháp xuống cống rãnh và các con lạch”.
Theo ngân hàng này, Dự án Môi trường thành phố sẽ làm tăng khả năng các công ty có nhiệm vụ điều hành, quản lý và bảo trì hạ tầng cơ sở một cách hiệu quả hơn.
Hơn nữa, bản tuyên bố nói, dự án sẽ giúp cải thiện sự kiểm soát ô nhiễm kỹ nghệ và theo dõi mức trong sạch của không khí.
Số tiền ADB cho vay sẽ được hoàn trả trong 32 năm, gồm cả thời kỳ ân huệ 8 năm, với lãi suất 1% một năm trong thời kỳ ân huệ và 1.5% sau thời kỳ đó.
Số tiền của ADB sẽ trang trải được lối 70% phí tổn của dự án trị giá 100 triệu Mỹ kim. Việt Nam có nhiệm vụ hoàn thành dự án này vào tháng 12 năm 2005.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.