Hôm nay,  

Án Mạng Trên Đường Nữ Hoàng

05/05/200100:00:00(Xem: 5413)
Vụ thảm sát bắt đầu được biết đến vào lúc 5 giờ chiều ngày 13.7.1999 khi nạn nhân Veronica Eagy 22 tuổi đập vỡ cửa kính tầng hầm của một căn nhà trên đường Queen St,vừa bò ra ngoài vừa kêu cứu. Một viên đạn đã bắn nát đầu gối bên trái của cô và một viên đạn khác chui xuyên qua bả vai bên phải. Lập tức nạn nhân được đưa vào bệnh viện tuy nhiên cô đã kịp báo cho cảnh sát biết bên trong nhà còn ba nạn nhân khác.

Khi cảnh sát vào bên trong ngôi nhà, họ tìm thấy hai thi thể của hai cô gái. Hai nạn nhân đều đã chết vì những vết thương do súng bắn. Tuy nhiên các thám tử không tìm thấy nạn nhân thứ ba như lời Veronica cho biết. Chủ nhân của ngôi nhà là ông bà Lawrence Hesley cũng không có mặt. Cảnh sát cho rằng sát thủ đã bắt hai vợ chồng nói trên làm con tin. Mãi cho đến 10 gìơ tối hôm đó thi hài của nạn nhân thứ ba mới được tìm thấy. Các nạn nhân là Sherry Kimbler, Tosha Barett cả hai đều 16 tuồi và Amy Mikesell 4 tuổi. Một nạn nhân thứ tư là Brett Wildermuth 37 tuổi đã bị bắn chết vài giờ sau đó tại nhà riêng của ông ta trên đường Stephens. Vụ thảm sát đã xảy ra tại thành phố Sidney thuộc tiểu bang Ohio của Hoa kỳ.

Vào ngày xảy ra án mạng nạn nhân Amy Mikersell xin phép gia đình đến thăm cô bạn gái là Sherry Kimbler. Khi Amy không về nhà, mẹ của cô bèn đến nhà Sherry để tìm con. Bố của Sherry cho biết bọn trẻ không có ở nhà. Trên đường về nhà mẹ của Amy nhìn thấy cảnh sát đông như kiến trên đường Queen St nhưng không hề biết rằng con gái của bà đã chết. Mãi đến 10 giờ đêm hôm đó cảnh sát mới gọi điện thoại cho gia đình của Amy nhưng không đoan chắc được rằng thi hài mới được tìm thấy có phải là Amy hay không. Nhưng bộ áo quần của xác chết đã khiến cho bà mẹ và cảnh sát nhanh chóng xác định thi hài chính lànạn nhân Amy.

Thì ra các cô gái đã cùng hẹn nhau đến nhà của ông bà Lawrence Hensley để làm một điều gì đó, và đã bị tên hung thủ sát hại tại nơi này. Cho đến lúc này vẫn chưa ai biết ông bà Lawrence Hensley đã biến mất nơi nào. Gia đình của hai cô gái Sherry và Tosha cùng đi tìm con gái và họ không thể lái xe qua đường Queen St vì cảnh sát đã ngăn chận hoàn toàn lưu thông trên con đường này. Hai bà mẹ dừng xe lại gần đường Queen St và chen lấn vào đám đông để xem thử việc gì đã xảy ra. Khi thấy một nhân viên cứu thương đang săn sóc cho một người phụ nữ nằm trên băng ca, mẹ của Sherry là Glanda Kimbler đã cố gắng hỏi xem thử có phải nạn nhân là Sherry hay không.

Tuy nhiên cảnh sát đã ra lệnh cho toàn bộ những người không có trách nhiệm rời khỏi khu vực để cho nhân viên cứu thương cấp cứu cho nạn nhân Veronica Eagy. Cuối cùng cảnh sát đã thông báo cho cả hai bà mẹ biết rằng con gái của họ đã chết. Cả hai bà đều ngã xuống bất tỉnh và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Cả ba cô gái được cho rằng đã chết vào lúc 2 giờ chiều. Amy chết vì một vết thương do dao đâm, Sherry bị một vết đâm trí mạng vào ngực cổ và lưng. Ngoài ra Sherry còn bị hung thủ bắn vào người. Tosha chết vì một vết thương do đạn bắn vào ngực. Khi tỉnh táo hơn Veronica cho cảnh sát biết hung thủ chính là Lawrence Hensley, chủ nhân của ngôi nhà nơi vụ án mạng xảy ra. Tiếp đó bà vợ của Lawrence Hensley cũng xuất hiện và cho cảnh sát biết những chi tiết quan trọng của vụ thảm sát. Từ đó cảnh sát đã dựng lại toàn bộ đầu đuôi câu chuyện đẫm máu. Thì ra cả bốn cô gái và tên sát nhân đều là tín đồ của cùng một hội thánh Tin Lành.

Sau khi bắn chết ba cô gái và làm bị thương Veronica, Hensley đến nhà của nạn nhân Brett Wildermuth, cũng là một tín hữu khác. Khi đến, Wildermuth gọi Hensley vào nhà cầu nguyện chung. Trong khi đang dọn dẹp chỗ cho Hensley cầu nguyện, Wildermuth đã bị Hensley dùng súng bắn vào phía sau đầu và chết liền tại chỗ. Sau khi bắn chết Wildermuth, Hensley bảo vợ cùng rời khỏi ngôi nhà với y tuy nhiên Julie Hensley từ chối. Bà ta ở lại bên xác chết của Wildermuth và gọi điện cho cảnh sát.

Lawrence Hensley 30 tuổi là một tên đàn ông to như một con bò mộng, có chiếc đầu cạo trọc láng và đeo khuyên ở cả hai lỗ tai. Khi khám xét nhà ở của Hensley cảnh sát phát hiện nhiều chai thủy tinh đựng chất nổ lỏng. Nhiều loại chất nổ khác cũng được phát hiện và các chuyên viên vũ khí của quân đội được lệnh đến để tháo gỡ những vũ k hí nguy hiểm này. Cùng với chất nổ cảnh sát cũng thu được nhiều vũ khí khác như súng trường tự động và súng lục.

Năm ngày sau khi chạy trốn, Hensley quay lại tiểu bang Ohio. Lúc 2.30 sáng ngày hôm đó cảnh sát nhận được một cú điện thoại báo rằng một người đàn ông đã bị bắn khi đang lái xe với vợ trên xa lộ liên bang 75. Bốn phút sau một tín đồ của hội thánh Tin Lành gọi điện cho cảnh sát báo rằng Hensley mới đến nhà ông ta và đòi nói chuyện. Khi ông này từ chối để cho Hensley vào thì hắn bắn một phát súng xuyên qua cửa và lái xe bỏ đi. Không có ai bị thương trong vụ nổ súng mới nhất này. Cùng lúc cảnh sát Ohio được báo động 100% và vài phút sau một cảnh sát viên tên làj Bill Shoemaker báo rằng chiếc xe nghi ngờ của Hensley vừa chạy về ngã đại lộ số bốn.

Khi Shoemaker đuổi theo chiếc xe tình nghi, viên cảnh sát chỉ muốn chiếc xe dừng lại để ông ta có thể kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên người lái xe k hông chịu dừng lại và cuộc rượt đuổi bắt đầu. Cuối cùng chiếc xe dừng lại tại một bãi đậu xe và tên tài xế chính là Hensley bỏ xe chạy vào một cây xăng. Một khách hàng thấy Hensley có khẩu súng trên tay vội vàng nhanh chân trốn ra ngoài qua một lối thoát ở cửa hông. Chỉ trong vài phút cảnh sát đã hoàn toàn phong tỏa cây xăng nói trên trong khi chiếc xe của Hensley trong car park vẫn còn nổ máy. Trong trạm xăng Hensley bắt ba con tin gồm hai khách hàng và chủ của cây xăng. Cảnh sát cố gắng tiếp xúc với Hensley bằng điện thoại nhưng thất bại. Sau đó chuyên viên thương thuyết yêu cầu Hensley ra đầu hàng cũng không được hắn trả lời.

Mãi đến ba giờ sáng cảnh sát mới tiếp xúc được với Hensley bằng điện thoại và cố gắng thuyết phục hắn. Đến gần 5 giờ sáng, tên sát nhân đồng ý đầu hàng. Khởi đầu Hensley trả tự do cho ba con tin và 10 phút sau, bản thân hắn xuất hiện ở cửa, không có vũ khí và hai tay đưa cao khỏi đầu. Xét xe của hắn cảnh sát tìm thấy thêm hai khẩu súng khác tuy nhiên không tìm thấy bất cứ loại chất nổ nào khác như lời hắn đã dọa hai khách hàng và chủ nhân của cây xăng.

Theo lời các bạn bè của Hensley cho biết thì hắn là một người đàn ông rất thương vợ và yêu con, và hoàn toàn không phải là một con ác thú sát nhân như báo chí vừa mô tả trong mấy ngày qua. Julie Hensley là bà vợ mới cưới của Hensley chưa đầy ba tháng và có một đứa con nhỏ của cuộc hôn nhân trước là Davin. Cả Julie và mọi người đều không biết rõ về quá khứ tội phạm của Hensley.

Năm 1987 Hensley bị đuổi học vì nhìn trộm một nữ sinh đang thay áo quần. Tám năm sau hắn bị truy tố ra tòa vì tội phô bày bộ phận sinh dục của mình trước mặt một phụ nữ.Trong mấy năm sau đó hắn liên tục ra tòa vì phô bày bộ phận sinh dục của mình cho nhiều phụ nữ khác tại nhiều nơi khác nhau. Hensley đã nhiều lần bị phạt vạ vì tội danh nói trên.

Theo bà mẹ của Sherry thì vài ngày trước khi xảy ra vụ thảm sát, con gái bà có cho biết rằng Hensley đề nghị trả tiền cho ba cô gái nạn nhân để các cô đồng ý ngồi xem hắn thủ dâm. Khi bà mẹ định báo cho cảnh sát thì Sherry can và nói rằng Hensley là một gã đàn ông dâm dục nhưng vô hại. Ngay chính lúc Sherry mất tích, bà mẹ vẫn đang còn phân vân không biết có nên báo cho cảnh sát biết chuyện nói trên hay không. Khi ba cô gái từ chối đề nghị của Hensley , hắn vô cùng tức giận. Nhiều cô gái trong thị trấn cho biết họ tin rằng Hensley bị một chứng bệnh tình dục nào đó nhưng bình thườn tỏ ra là một người đàn ông bặt thiệp và không nguy hiểm gì.

Trước nguy cơ có thể lãnh án tử hình, Hensley đã nhanh chóng nhận tội cố sát bốn nạn nhân, ba âm mưu sát nhân khác và ba tội bắt cóc. Hắn đã lãnh bốn bản án tù chung thân không được khoan hồng. Tòan bộ những bản án khác cộng lại đã khiến Hensley đã nhận tổng cộng 80 năm tù.

Trong phiên tòa đại hình, xoay mặt về phía gia đình các nạn nhân , Hensley nói trong tiếng khóc rằng hắn thành thật xin lỗi về việc đã cướp đi mạng sống của bốn con người vô tội. Hắn xin lỗi về hành vi tàn bạo của hắn và xin mọi người hãy tha thứ cho hắn. Nhiều người cho rằng Hensley vào tù thế là chấm dứt mọi việc. Tuy nhiên nhiều nguời khác cho rằng không đơn giản như thế vì gia đình của hắn vẫn còn được gặp hắn dù là ở trong tù, trong khi gia đình của các nạn nhân chỉ có thể còn gặp được thân nhân của họ trong những giấc mộng kinh hoàng nhất mà thôi.

Đoan Hùng

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.