Hôm nay,  

Diễn Đàn Độc Giả

29/05/200600:00:00(Xem: 1471)

Hạ cờ CS tại Đại học UTA: Sự khuất lấp tâm hồn đã làm tàn tật trí tuệ những nhà trí thức khoa bảng!

Vô Kỵ  - Villawood,  NSW

Tuần qua, tôi thích thú khi đọc tin cờ CS bị hạ vô thời hạn tại đại học UTA và bài viết của ông Vy Thanh, cựu TTK viện Đại Học Cần Thơ (nếu tôi nhớ không lầm, là GS Phạm Hoàng Hộ"). Qua bản tin cũng như bài viết của tác giả Vy Thanh tôi thấy được những sự thực mâu thuẫn, mà câu trả lời cho sự mâu thuẫn đó là: Sự khuất lấp trong tâm hồn đã làm tàn tật trí tuệ những nhà khoa bảng! Và đây là căn bệnh chung của tất cả những nhà trí thức thân cộng, bất kể họ là trí thức da vàng mũi tẹt hay mắt xanh mũi lõ. Đọc báo xong, bà xã tôi đã hỏi một câu khá dài mà đại khái tôi xin tóm lược thế này: Những học sinh, sinh viên Việt Nam tại đại hội UTA, về tuổi tác chỉ đáng tuổi con cháu, về trình độ chỉ đáng học trò, của ông giáo sư phụ tá viện trưởng UTA Michael Moore. Vậy mà tại sao ý thức quốc gia, dân tộc, của các em đối với cờ Vàng lại rõ ràng minh bạch, còn ông Michael Moore thì lại phát ngôn một câu rất "vô giáo dục" (như lời của ông Vy Thanh): "If you don't like that flag [tức cờ CSVN], don't look at it!" Tôi rất đồng ý với ông Vy Thanh, ông Michael Moore đã ngồi ở vị trí phụ tá viện trưởng, chắc chắn ông phải có ít nhất bằng tiến sĩ và kinh nghiệm đầy mình. Một người như ông, không những hiểu rõ tâm lý của học sinh, ước nguyện của đám đông quần chúng, mà còn biết cách giải quyết những xung đột về nguyện vọng một cách khôn ngoan, thận trọng và đầy tâm lý. Nhưng thực tế, như quý vị đã thấy, ông ta đã nói một câu rất vô giáo dục. Cái vô giáo dục đó của ông không phải bắt nguồn từ sự dốt nát, ít học, say sưa điên khùng, mà do cái tâm hồn của ông đã bị khuất lấp vì cộng sản. Người cộng sản, nhất là CSVN bao giờ cũng rất xảo quyệt, thủ đoạn biết cách chọn mồi để câu cá, nên chúng dễ dàng xỏ mũi những nhà trí thức khoa bảng người Việt cũng như người ngoại quốc....  

Tôi lấy thí dụ như ông Bertrand Russell cũng là một nhà khoa bảng tầm cỡ quốc tế. Vậy mà khi ăn phải bả cộng sản thì ông trở nên ngu muội một cách thương hại. Rồi những nhà trí thức Việt Nam tầm cỡ tiến sĩ hai khoa như Nguyễn Mạnh Tường, Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Tố,v.v... cũng y trang, lúc chưa ngửi phải mùi cộng sản thì tâm trí sáng lán, mặt mũi khôi ngô, cử chỉ đĩnh đạc. Nhưng đến khi nếm mùi cộng sản, bị chui vào cái rọ cộng sản, được cộng sản cho đeo cái bảng "trí thức yêu nước" thì trăm ông như một, tựa như đeo vòng kim cô, đều trở nên thần hồn nát thần tính, ngu ngu ngơ ngơ, trông hệt phỗng đá. Thiệt tội nghiệp! Thì ra cái tâm một khi đã khuất lấp, nhuộm màu cộng sản, thì nó lấy mất cái hồn, và khi đó thì không có phèn nào mà rửa sạch. Rất mong những nhà khoa bảng, nhất là tuổi trẻ VN ở hải ngoại, sớm biết giữ mình để khỏi bị nhuốm màu hồ cộng sản.

*

Dương Thu Hương sao không về VN"

Ly Hương - Perth WA

Khoảng chục năm trở lại đây thấy có nhiều người Việt mình hay ca ngợi bà DTH vì bà chống CS một cây xanh rờn. Cái lẽ đời xưa nay nó vốn vậy. Ai là kẻ thù của kẻ thù mình thì là bạn mình. Chân lý đó không hẳn lúc nào cũng đúng, nhưng với DTH thì đúng không chệch vào đâu được. Tại hạ Ly Hương cũng ái mộ DTH vì bà nói nhiều câu chửi cộng sản thiệt đanh đá, nghe đã thì thôi. Tỷ dụ như bà bảo bà phải về VN để "nhổ bọt" vào mặt tụi CS chẳng hạn. Rồi bà kể khi vào Sài Gòn năm 1975, trong khi tất cả quân đội CS đều hớn hở vui mừng với chiến thắng, thì bà lại khóc vì thấy uổng phí  tuổi xuân cho một chế độ man rợ chiến thắng một xã hội văn minh. Tại hạ chỉ ngạc nhiên, là tại sao bây giờ bà không về VN để tiếp tục "nhổ bọt" vào mặt tụi CS nữa" Hay là bây giờ bà nhận ra, mặt tụi CS nó cũng giống như mặt thớt, bà nhổ thế chứ nhổ nữa thì chúng cũng vẫn mặt trơ trán bóng y hệt. Vậy thì dại gì mà về sống với qủy đỏ đó làm gì" Những lời nói đanh đá của DTH chắc là làm cho tụi CS chúng lộn ruột là phải. Vì thế mới đây chúng mới cho tên đặc công văn hóa viết bài chửi bà DTH là một con mụ xuẩn ngốc. Đọc bài của ông (**) trên net tại hạ thoạt đầu cũng ngạc nhiên. Nhưng sau biết ông là cán bộ tuyên vận cho CS thì hiểu vì sao. Nhưng vì đâu trí thức Bắc Hà nghe nói nhiều lắm, lại sống mấy chục năm trong chế độ CS, mà sao chỉ có được một người như DTH là sáng suốt nhận ra bản chất man rợ của CS" Chẳng lẽ trí thức Bắc Hà đều mông muội hết cả rồi sao" Hay trí thức Bắc Hà bị cộng sản nhồi sọ nên chỉ biết học cho lắm rồi quỳ gối đi xin việc" Tôi nghe một nhà văn nào đó đã nói, bản chất của trí thức VN là thích làm đầy tớ cho quan quyền. Điều này thật hư thế nào tôi không dám lạm bàn, chỉ viết ra đây để mong có vị nào cao kiến chỉ dậy vài điều thì thật quý hóa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.