Hôm nay,  

Đấu Đá Hậu Trường Csvn: Nông Đức Mạnh Đơn Xin Rút…

08/04/200600:00:00(Xem: 7127)
Nông Đức Mạnh bị tố là "thủ đoạn: Trước hội nghị trung ương (TW) 14, đã có đơn xin rút, "đồng ý tiếp thu" ý kiến Võ Nguyên Giáp và Lê Khả Phiêu là không tái ứng cử khoá X. nhưng Hội nghị TW 14 vẫn "im lặng vẫn để tên mình ở lại, có người hỏi tại sao như vậy, đồng chí Mạnh trả lời "còn có đồng chí giới thiệu tôi thì tôi tiếp tục ở lại." Trên đây, là chi tiết được đề cập trong "Thư Đại tá CCB Tạ Văn Hùng gửi Đại Hội Đảng X", vừa được phổ biến từ Hà Nội, đề ngày 2 tháng 4 năm 2006.

Lá thư có thể coi là một "cáo trạng" kể tội Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh và phe cánh, đồng thời cho biết nhiều bí ẩn hậu trường Hội Nghị Trung Ương 14

Sau đây là nguyên văn lá thư:

Kính gửi: Đại Hội Đảng X

Đại hội Đảng lần thứ 9 cũng đăng toàn văn báo cáo chính trị xin ý kiến góp ý của nhân dân, nhiều người hồ hởi, bỏ công sức, tiền bạc mua báo Nhân dân ngồi nghiền ngẫm đọc, viết bài góp ý, hơn một triệu thư, bài, số tiền không phải là nhỏ cỡ khoảng 33 tỷ (tiền vi tính, tiền cước phí bưu điện bình quân 30.000 đ/1 bài góp ý nhân 1,1 triệu bài).

Kết quả: Báo cáo vẫn nguyên văn như dự thảo đăng ban đầu, tổng hợp các ý kiến góp ý của nhân dân theo từng nội dung đề mục cũng không, con số cụ thể về số thư bài cũng không, nói trên 1,1 triệu bài" (chỉ cần đếm số lượng gửi đến từng ngày cập nhật, cộng 30 ngày là có số chính xác, đơn giản như vậy tại sao không làm được). Từ đây nhân dân ta thấy "cái sự thật lòng của Đảng..." Đảng còn phạm tội gây lãng phí công sức tiền bạc của dân, lòng tin bị lừa dối, do đó góp ý vào dự thảo báo cáo đại hội X chỉ còn hơn một vạn thư bài, còn 1/10 so với đại hội 9 và độc diễn lại vở cũ: không có con số cụ thể, không có tổng hợp ý kiến.

Lần trước bị lừa, lần này tôi theo thuyết "MACKÊNÔ" không viết gì nữa mất công tốn sức, tốn tiền, nhưng từ sau hội nghị TW 14 bế mạc đến nay, hàng ngày tập thể dục trước lăng Bác, sinh hoạt Câu lạc bộ Thăng Long nghe nhiều dư luận bàn tán, bạn bè cùng một thời binh nghiệp đã nghỉ hưu các tỉnh gọi điện hỏi một số tin tức hội nghị TW 14 đang lan truyền cả nước. Vì lương tâm trách nhiệm một Đảng viên, vì đất nước và nhân dân tôi lại phải viết gửi tới đại hội X về dư luận và kiến nghị của nhân dân cụ thể là:

1. Về đồng chí Nông Đức Mạnh.

Trước hội nghị trung ương (TW) 14, đồng chí có đơn xin rút và có đến gặp đại tướng Võ Nguyên Giáp xin ý kiến góp ý, đại tướng đã khuyên đồng chí Mạnh rút là đúng, đồng chí Mạnh tiếp thu và thấy đúng, sau đó đồng chí đến gặp đồng chí Lê Khả Phiêu nguyên Tổng Bí thư khoá 8, đồng chí Phiêu cũng góp ý nên nghỉ không tái ứng cử khoá X, đồng chí Mạnh cũng đồng ý. Hội nghị TW 14 họp có một số ý kiến giới thiệu đồng chí Mạnh ứng cử Tổng Bí thư khoá X, đồng chí Mạnh im lặng vẫn để tên mình ở lại, có người hỏi tại sao như vậy, đồng chí Mạnh trả lời "còn có đồng chí giới thiệu tôi thì tôi tiếp tục ở lại" dư luận lão thành cách mạng và nhân dân đánh giá đạo đức đồng chí không trong sáng, thủ đoạn.

Năng lực lãnh đạo yếu thiếu bản lĩnh quyết đoán nhiệm vụ chính lãnh đạo củng cố xây dựng Đảng, không đạt yêu cầu đòi hỏi của cán bộ đảng viên và nhân dân, quan hệ cửa quyền trở thành căn bệnh trầm kha, tệ nói dối, che giấu khuyết điểm chạy theo thành tích phát triển trong các Đảng bộ từ xã, phường đến Trung ương, tham nhũng trong cán bộ Đảng ngày càng trầm trọng thành quốc nạn nhân dân mất niềm tin.

Không bao quát được tình hình, không lãnh đạo chỉ đạo được các tỉnh đảng bộ, ban cán sự đảng các Bộ "trên nói dưới không nghe" nội bộ Đảng mất đoàn kết, tham nhũng, quan liêu cửa quyền xẩy ra kéo dài nhiều năm như: Bộ Giao thông, Bộ Thương mại, Bộ Nông nghiệp và PTNT, tỉnh Khánh Hoà, Hà Tây, Phú Thọ, Lạng Sơn, Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Trị, Đắc Lắc, Nam Định, Bà Rịa - Vũng Tàu v..v... Đến độ không chịu được nữa dân biểu tình, tố cáo, báo chí đưa tin, cơ quan pháp luật vào cuộc vừa mất cán bộ, vừa mất uy tín Đảng. (Ghi chú: Hơn 10 tỉnh thành được liệt kê, chưa kể Hà Nội, Saigon, Nha Trang và nhiều nơi khác đã xẩy ra biểu tình).

Vụ án Năm Cam, vụ án Lã Thị Kim Oanh đồng chí Nguyễn Công Tạn mới là tâm điểm, vụ Lương Quốc Dũng liên quan đến xây dựng sân vận động Mỹ Đình, vụ chạy tội hiếp dâm trẻ em cho Lương Quốc Dũng của Nguyễn Khoa Điềm và Hồng Vinh, vụ hoạt động lật đổ đồng chí Lê Khả Phiêu, vụ khai man lý lịch vào Đảng của đồng chí Lê Đức Anh... Thiếu bản lĩnh quyết đoán, đấu tranh phê bình yếu, nể nang cho nên không lãnh đạo chỉ đạo xét xử tận gốc, minh bạch hết người, hết tội hoặc im lặng lờ đi, cả nước đều biết vụ Sáu Xứ, T4 (Tổng cục II) là vụ án hoạt động phá Đảng, vu cáo chính trị hết sức nghiêm trọng từ Tổng Bí thư đến các uỷ viên Bộ Chính trị, các Bộ trưởng, trên thế giới này chưa có một vụ án nào như vậy, tổ chức tình báo của một quốc gia mà lại có báo cáo phơi bầy toàn bộ lãnh đạo cao nhất của đất nước mình hoạt động tình báo cho CIA Mỹ (tình báo Mỹ - Anh công bố các bản tin đó còn nghe được). Dư luận đòi xét xử trước đại hội X để qua đó chọn lọc cán bộ, củng cố Đảng, xây dựng một BCH TW khoá X đủ mạnh lãnh đạo đất nước tiến lên, đồng chí Mạnh cho khoanh lại Ngược lại các đồng chí Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp, Hoàng Tùng, Nguyễn Nam Khánh, Nguyễn Tài, Nguyễn Trọng Vĩnh, Đặng Quốc Bảo, Lê Đăng Doanh, Phan Đình Diệu, Mai Chí Thọ, Nguyễn Trung, Dương Trung Quốc, Trần Quốc Thuận, Trần Văn Hà, Lê Tiến, Hai Xô, Năm Thi, Đồng Văn Cống viết bài góp ý xây dựng Đảng thì đồng chí Mạnh phớt lờ để ban TTVH-TW chỉ đạo 1 số tờ báo, tạp chí viết bài, in sách "vơ đũa cả nắm" là bọn cơ hội chính trị, bôi nhọ chống Đảng là diễn biến hoà bình.

Là bí thư Đảng uỷ quân sự Trung ương đồng chí Mạnh để ra đời báo cáo "Việt Nam - Đông dương từ nay đến đại hội X" tại Hội nghị Đảng uỷ Quân sự Trung ương ngày 24/8/2004 đi ngược lại quan điểm, đường lối chủ trương của Đảng đã bị các lão thành cách mạng, tướng lĩnh quân đội, các uỷ viên Bộ Chính trị, uỷ viên Trung ương Đảng phê phán, dư luận lên án... đủ thấy năng lực lãnh đạo của đồng chí Mạnh.

l. Vi phạm nguyên tắc điều lệ

Đảng thiếu chí công vô tư là nguyên nhân trong mọi nguyên nhân tạo ra bè phái, mất đoàn kết nội bộ dẫn đến triệt tiêu phê bình và tự phê bình, mất dân chủ.

Thư của các đồng chí cán bộ cấp cao gửi không có phúc đáp (mặc dù tuổi đời hơn đồng chí Mạnh vài chục) không báo cáo toàn Ban chấp hành Trung ương ví dụ như thư của đồng chí Võ Nguyên Giáp như đồng chí Võ Văn Kiệt trả lời phỏng vấn báo chí bị đồng chí Điềm trưởng ban TTVH-TW chỉ đạo báo không được đăng, đồng chí Mạnh có biết nhưng không uốn nắn gì.

Dùng quyền hạn chế Uỷ ban kiểm tra Trung ương trong công tác phải theo quan điểm riêng của mình, vụ án T4 (Tổng cục II) dư luận đang lên án yêu cầu xét xử, đồng chí Mạnh lại phong hàm Trung tướng cho Nguyễn Chí Vịnh, đồng chí Nguyễn Bắc Sơn (trợ lý đồng chí Lê Đức Anh) một người cơ hội vi phạm nguyên tắc điều lệ Đảng đáng phải kỷ luật, không kỷ luật lại đưa về Phó bí thư Thái Nguyên rồi lên Bí thư, Hội nghị Trung Trung ương 14 lại đề cử vào Ban chấp hành Trung ương 10. Một số bí thư tỉnh uỷ có nhiều vi phạm hoặc bầu cử không trúng Bí thư tỉnh, đồng chí Mạnh chỉ đạo rút về làm Phó các ban của Đảng cấp trên các tỉnh, ví dụ như Bí thư tỉnh uỷ Nghệ An, Thái Bình, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Nam Định. Thực chất là bao che, lấy lòng tăng thêm sự ủng hộ cho mình.

Đồng chí Lê Hồng Anh điều về làm Bộ trưởng Bộ Công an, chưa một ngày mặc áo đeo lon Công an, phong một phát lên Đại tướng, gây phẫn nộ chán ngán trong tư tưởng các tướng lĩnh trong các lực lượng vũ trang, những người cả cuộc đời binh nghiệp đến tuổi nghỉ, mới chỉ tiếu tướng. Trung tướng bởi quy định thời gian phong hàm mỗi cấp bậc. Còn gây dư luận xấu đối với Đảng rằng: "Đảng đứng trên pháp luật" một số nước trên thế giới, người khoác áo dân sự bổ nhiệm làm bộ trưởng quốc phòng, an ninh, nội vụ, họ hưởng chế độ hàm Bộ trưởng không phong quân hàm vẫn lãnh đạo được có sao đâu "

Là người lãnh đạo cao nhất, chủ tịch Quốc hội rồi Tổng Bí thư đồng chí Mạnh cần phải "Tu thân - Tề gia - Trị quốc - Bình thiên hạ" con trai Nông Đức Tuấn đang ở tỉnh Đoàn Thanh niên chẳng có biệt tài gì đưa về làm Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên và sinh viên Việt Nam, gây dư luận đàm tiếu, con dâu đang dạy học phổ thông ở Thái Nguyên cũng đưa về Hà Nội, trở thành tiền lệ nhiều người làm theo.

Đảng là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội, Đảng nằm trong nhân dân, do đó công việc của Đảng là công việc của dân, dân có quyền yêu cầu có quyền bàn bạc, dư luận nhân dân yêu cầu đồng chí Mạnh nên về nghỉ dưỡng lão tuổi già, không nên tham quyền cố vị bám lại một nhiệm kỳ 5 năm nữa dưới sự lãnh đạo của đồng chí thì các nước quanh ta họ vượt xa ta tới 20 năm.

2. Dư luận đang lan rộng kết quả kỳ họp Hội nghị Trung ương14 sau bế mạc:

- Hội nghị Trung ương 14 thông qua danh sách giới thiệu đại hội bầu 175 người ứng cử BCH TW 10 trong đó có 85 người tái cử, đại hội bầu 165. Nguyễn Bắc Sơn vẫn được giới thiệu vào BCH Trung ương.

- Trong Hội nghị có 1 ý kiến giới thiệu Nguyễn Chí Vịnh khi bỏ phiếu kết quả Vịnh được 2 phiếu.

- Trần Văn Tuấn con Trần DL... cũng được giới thiệu kết quả kiểm phiếu Tuấn được 4 phiếu.

- Hội nghị đề cử 4 chức danh chủ chốt: Tổng Bí thư là đồng chí Mạnh, Chủ tịch nước đồng chí Triết, Thủ tướng đồng chí Dũng, chủ tịch Quốc hội đồng chí Trọng.

- Uỷ viên Bộ Chính trị ngoài 6 đồng chí cũ, hội nghị đề cử thêm 7 đồng chí: Phạm Gia Khiêm, Mai ái Trực, Đỗ Quang Trung, Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Văn Chi, Nguyễn Hoàng Quân, Nguyễn Bá Thanh, Bộ Quốc phòng chưa có vì chưa chọn được ai trong 3 gương mặt Lê Huy Hiệu, Lê Văn Dũng và Phùng Quanh Thanh. Dư luận tướng lĩnh cho rằng đồng chí Thanh có đủ tiêu chuẩn làm Bộ trưởng Quốc Phòng nhưng không trong phe phái đồng chí Lê Đức Anh, Phạm Văn Trà nên đang tìm cách hạ bệ đồng chí Thanh tung tin nói đồng chí Thanh có 2 con đang là Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh buôn lậu để bố trí Lê Huy Hiệu hoặc Lê Văn Dũng - Bộ trưởng.

Đồng chí Lê Đức Anh thời gian gần đây có nhiều hoạt động không tốt mang tính bè phái, dùng "Quyền uy" của mình tác động công tác nhân sự đại hội X quá đáng, Ban chấp hành Trung ương khoá 9 cần thể hiện bản lĩnh tập thể thông minh hơn của mình.

3. Mức độ chính xác của tin trên thế nào chưa bàn tới, nhưng dư luận xã hội thì biểu lộ mong muốn đại hội X những kiến nghị dưới đây:

3.1. Đồng chí Mạnh nên về nghỉ.

3.2. Tổng Bí thư kiêm chủ tịch nước: 2 lấy một gồm đồng chí Nguyễn Văn An và Nguyễn Minh Triết.

3.3. Thủ tướng Chính phủ: đồng chí Vũ Khoan.

3.4. Chủ tịch Quốc hội: 2 lấy một gồm đồng chí Nguyễn Phú Trọng và Mai ái Trực (hai cùng là tiến sỹ).

3.5. Đại hội X cương quyết loại ra khỏi danh sách đề cử Ban chấp hành Trung ương đồng chí Nguyễn Bắc Sơn và đồng chí Nguyễn Chí Vịnh.

3.6. Đại hội X không để Trần Đình Hoan tự ứng cử hoặc có đoàn nào đó giới thiệu vì đồng chí Hoan không đủ năng lực trình độ và cái tâm làm công tác cán bộ, hàng loạt cán bộ hư hỏng trong nhiệm kỳ vừa qua là do đồng chí Hoan và đồng chí Mạnh.

3.7. Đồng chí Nguyễn Minh Hùng - Bộ trưởng Bộ Tài Chính, đồng chí Nguyễn Đức Thúy thống đốc Ngân hàng Nhà nước phải thấy xấu hổ tự nguyện từ chức, với chức năng quản lý cấp duyệt vốn, kiểm toán giải ngân thu thuế (Bộ Tài Chính) để xẩy ra các vụ án tham nhũng: PMU 18 Bộ Giao thông, kiên cố hoá kênh mương và các công trình thuỷ lợi (Bộ NN & PTNT), xoá phòng học 3 ca và phòng học tranh tre (Bộ Giáo dục), chương trình đầu tư tầu đánh bắt cá xe bờ (Bộ Thuỷ sản), Vụ Dầu khí Vũng Tàu v.v... tham nhũng thất thoát gần 100.000 ngàn tỷ đồng (khoảng 60 triệu USD), phần lớn đều từ nguồn vốn vay nước ngoài, vốn huy động công trái, trái phiếu Chính phủ do Bộ Tài Chính quản lý, phát hành, Bộ Tài Chính là người ngoài cuộc hay sao"

Liên quan đến các vụ án trên, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng phải chịu trách nhiệm đấy là chưa nói đến hàng loạt cán bộ ngân hàng các tỉnh thông đồng duyệt cho vay vốn không thu hồi được, lập chứng từ giả kê khai MA để tham ô tiền ngân hàng.

3.8. Dư luận đòi hỏi công khai danh sách giới thiệu vào Ban chấp hành Trung ương 10 để dân chọn lựa, phát hiện những người không đủ tư cách như nội dung báo Đại Đoàn kết là tổ chức chính trị, xã hội của các tầng lớp nhân dân cả nước, với bài Cán bộ là khâu quyết định đăng số báo 17/3/2006 đó chính là tiếng nói của nhân dân

3-9, công bố tổng hợp các ý kiến góp ý của hơn một vạn bài góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị. Các kỳ họp Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đều có báo cáo góp ý xây dựng, đề đạt tâm tư nguyện vọng của nhân dân tới Quốc hội! Vậy thì tại sao Đảng trong cương lĩnh của mình nói: "Ngoài mục đích phục vụ lợi ích cho dân và tất cả vì dân Đảng không có mục đích nào khác" mà lại không tổng hợp công bố công khai cho dân biết" Dư luận còn nói rằng nước ta đang trong thời kỳ đen tối những năm 30 nên mọi hoạt động của Đảng phải bí mật.

3.10. Thời gian đại hội 5 năm mới 1 lần, cần tăng thời gian để các đại biểu thảo luận, phát biểu, bàn thảo tạo sự thống nhất cao đường lối chiến lược nhiệm kỳ tới đưa đất nước tiến lên thoát đói nghèo, tụt hậu.

Với lòng chân thành tôi xin báo cáo với đại hội X những dư luận xã hội mà tôi nghe được. Kính chúc đại hội thành công đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân.

Đại tá Cựu chiến binh

Tạ Văn Hùng

16A Lý Nam Đế - Hà Nội

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.