Hôm nay,  

Sinh Hoạt Tân Nhạc Tuần Qua

26/05/199900:00:00(Xem: 5701)
Đêm Nhạc, Trình diễn thời trang tại Ritz:
Trong tuần qua, một trong những sinh hoạt văn nghệ tạo được sự chú ý và thu hút đông đảo khán thính giả tại Nam Cali là Chương trình Nhạc, Trình diễn thời trang tại Ritz vào tối thứ Bảy 22 tháng 5/1972, do anh Nghiêm Phú Phát - sáng lập ban Nguồn Sống, một trong những nhà hoạt động nghệ thuật tên tuổi - điều hợp chương trình; phần đạo diễn do Nguyễn Cường và MC Hồng Vân phụ trách. Về thành phần nghệ sĩ trình diễn, ngoài tài năng trẻ Ninh Cát Loan Châu, còn có sự tham gia của các tiếng hát đầy triển vọng: Nguyên Khang, Trần Thái Hòa, Trường Phúc... ban nhạc The Kings, nhóm Ballet Modern Dance. Chương trình được sự bảo trợ của Mod'elle Angency & Nhật Thụy Bridal.
Trong hơn 120 phút, ngoài phần phụ diễn văn nghệ với các tiếng hát trẻ nói trên, với tài diễn giải thuyết phục của anh Nhật Thụy và MC đa năng Hồng Vân, khán thính giả được thưởng ngoạn nhiều tiết mục trình diễn áo dài, áo cưới đặc trưng cho nền văn hóa đậm đà tính dân tộc của người Việt qua các thời kỳ.

* CD mới Điều Chưa Dám Nói:
Gồm 10 tình khúc hay đang được phổ biến rộng rãi, được trình bày qua tiếng hát của Như Quỳnh và Tường Nguyên, trong đó có 4 nhạc phẩm Tường Nguyên hát chung với Như Quỳnh: Vì trong nghịch cảnh, Đừng trách diêu bông, Tình nhỏ mau quên, Chim sáo ngày xưa. Ngoài những bản nhạc nói trên, qua cuốn CD Điều chưa dám nói, người yêu nhạc được nghe tiếng hát nồng ấm của Tường nguyên qua 6 nhạc phẩm: Mất nhau rồi, Điều chưa dám nói, Khuya nay anh đi rồi, Sao Em nỡ vô tình, Bội bạc, Tình xưa vụng dại.

* Cho Em Một Ngày với Minh Tuyết và Johnny Dũng
Là một CD hợp tuyển do Trung tâm Tình thực hiện được trình bày với tiếng hát truyền cảm của Minh Tuyết và Johny Dũng qua 10 tình khúc chọn lọc: Cho em một ngày (Minh Tuyết, nhạc và lời của Dương Thụ), Nếu điều đó xảy ra (Jonny Dũng, Minh Tuyết, nhạc và lời của Ngọc Châu), Tình cờ (Minh Tuyết, nhạc và lời của Diệp Minh Tuyền), Quán vắng một mình (Minh Tuyết), Trái tim lầm lỡ (Minh Tuyết, nhạc và lời của Khúc Lan), Một thời đã xa (Minh Tuyết và Jonny Dũng, nhạc và lời Trường Huy), Trống vắng (Minh Tuyết, nhạc và lời Quốc Hùng), Tình phai (Minh Tuyết, lời nhạc của Khúc Lan & Minh Vy), Dòng sông lơ đãng (Minh Tuyết, lời và nhạc Việt Anh), Đa tình (Minh Tuyết).


CD Cho Em Một Đời mang ký số tác phẩm Tình Đặc Biệt 21, Minh Tuyết 2. Cũng cần ghi nhận rằng trong làng tân nhạc Việt Nam tại hải ngoại, Minh Tuyết và Johny Dũng là những tiếng hát đang được đông đảo khán thính giả trẻ ái mộ.

* 2 CD hay của Nhạc trẻ Productions:
- Nụ Tình Phai:
Là 1 CD hợp tuyển được trình bày với tiếng hát của Mai Linh và Johnny Dũng qua mô thức: liên khúc và đơn ca, trong đó có 2 liên khúc: Trái Tim Không Ngủ Yên (gồm các nhạc phẩm: Trái tim không ngủ yên, Tình cờ, Tình thôi xót xa, Phố biển, Hoa tím ngày xưa, Thì thầm mùa xuân, Thà làm hạt mưa bay, Con gái bây giờ), và liên khúc 999 Đóa Hồng (gồm các ca khúc 999 Đóa Hồng, Người tình mùa đông, Những lời dối gian, trái tim lầm lỡ, Còn lại nỗi cô đơn, Lemon tree) và 3 tình khúc Những Lời Dối Gian, Nụ tình phai, Tháng ngày phiêu du, Tình thôi xót xa.
- Tình Cờ:
Gồm 10 ca khúc được trình bày qua tiếng hát của Lilian: Tình cờ (Diệp Minh Tuyền), Trái tim không ngủ yên (Thanh Tùng), 999 đóa hồng (Lời của Nhật Ngân), Màu chanh vàng (lời Nhật Ngân, Johny Dũng), Sha la la, Nụ hồng mong manh (lời Nhật Ngân), Tình mãi không quên (lời của Johnny Dũng), bayby blue (lời Quang Nhật), 999 roses.

* CD nhạc Hoa hay trong tháng:
- Trái Tim Lầm Lỡ qua tiếng hát của danh ca Hương Cảng Lê Minh
Trong tuần qua, những người yêu thích nhạc Hoa đã nồng nhiệt đón nhận cuốn CD Trái Tim Lầm Lỡ do danh ca Hương Cảng Lê Minh trình bày.
Qua cuốn CD này, Lê Minh gửi đến người nghe 18 tình khúc rất hay của tân nhạc Trung Hoa: Trái tim lầm lỡ, Hãy vui lên, Nhật ký tình yêu, Chuyện tình mai sau, Luân vũ tuyệt vời, Người cô đơn ta cũng cô đơn, Yêu nhau đi, Vào lúc bình minh, Không phải ngẫu nhiên, Đến từ Bắc Kinh, Một mãnh tình riêng, Đêm buồn tưởng nhớ, Yêu mãi trong lòng, Xin được nói lời yêu, Tình vào hạ, Gặp gỡ trong mưa, Chuyện tình điện ảnh, Tia nắng mặt trời.
Lê Minh được báo chí tiếng Hoa tại Đài Loan và Hồng Kông (Hương Cảng) tặng mỹ danh là Hương cảng tân nhạc chi bảo. Qua Trái Tim Lầm Lỡ, những người yêu thích nhạc Hoa sẽ có được 1 cuốn CD đầu giường tuyệt vời.

* Audio Book: Đêm Trong Căn Nhà Hoang Vắng:
Truyện của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn do trung tâm Thúy Nga thực hiện, do chính tác giả và Hồng Đào diễn đọc.
Đây là một truyện ma đặc sắc của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn, mang ký số tác phẩm Audio Book 51, tiếp theo cuốn Audio book 50: Tiếng Quạ Réo Vong Hồn, truyện ma của cùng tác giả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.