Hôm nay,  

Bản Lĩnh Người Độc Thân: Hãy Là ‘nửa Ly Nước Đầy’

24/06/200600:00:00(Xem: 1641)

Vì chưa tìm được một Mr./Mrs. Right thật sự "right" cho mình, vì hoàn cảnh gia đình hay vì những lý do riêng tư khác, đến giờ bạn vẫn còn "đi sớm về khuya một mình".

"So what"" (Vậy thì sao")

Chẳng sao cả. Thật ra, sống một mình hay "hai mình", cuộc sống nào cũng có những niềm vui và nỗi buồn khác nhau. Ai có thể trả lời được, giữa một người sống một mình tự do tự tại, thoải mái, không bị ràng buộc bởi đủ thứ "bổn phận sự" của đời sống gia đình, không bị nhức đầu bởi những mâu thuẫn của đời sống vợ chồng, và một người có một đời sống gia đình không hạnh phúc, với những trận cãi vã xảy ra nhiều như "cơm bữa", thì người nào là người sung sướng, hạnh phúc hơn"

Mọi người thường hay nghĩ rằng "chỉ có một mình" là cô độc. Nhưng, có chắc rằng những người có "hai mình" không cô độc không" Trong số những người "có cặp có đôi", có phải cũng có một số người cảm thấy cô độc tột cùng trong khi người phối ngẫu của mình đang ở bên cạnh"

Vì vậy, nếu "bạn chỉ có một mình", bạn cũng đừng nghĩ rằng bạn là người cô độc. Số Một không hẳn là con số cô đơn nhất.

Dưới đây là một số cách làm và cách nghĩ có thể giúp bạn xua tan cảm giác cô đơn.

- TẠO CHO MÌNH MỘT ĐỜI SỐNG BẬN RỘN VÀ THÚ VỊ

Anh Q. là một người "độc thân vui tính". Tuy sống một mình nhưng anh rất ít khi cảm thấy cô đơn vì anh có một đời sống tươi vui. Anh có nhiều bạn, "sổ hẹn" của anh bao giờ cũng đầy những cái hẹn với bạn bè, khi thì cùng đi dạo, đi uống cà phê, lúc thì đến sửa computer giùm người này, gắn hệ thống đèn tự động cho người kia … Q. còn có một trang web anh làm ra cho mình và bạn bè, để cùng nhau làm thơ, viết văn …

Còn chị T., niềm vui của chị là gia đình thân thuộc. Chị chăm sóc ba mẹ, vui với anh chị em và lo lắng cho các cháu. Anh chị em của chị tranh nhau để được chị về ở chung nhà. Các cháu của chị luôn thương yêu và kính trọng chị, coi chị như mẹ.

Nếu bạn chưa hay không tìm ra "nửa kia" của mình, đừng "ngồi một mình trong chiều vắng" để rồi buồn than cho số phần của mình. Hãy tạo cho mình một đời sống bận rộn và thú vị. Bạn có thể học thêm, đi tham dự những buổi thuyết trình, thử tham gia một vài hobby (thú vui) lành mạnh, đi du lịch, tham gia các hoạt động nghệ thuật (thưởng thức hay sáng tác), tham gia các công tác từ thiện, tìm quen bạn bè.  Không có gia đình nhỏ của riêng mình, bạn vẫn còn gia đình lớn, với cha mẹ, anh chị em, các cháu … - những người luôn yêu thương bạn và cần đến tình thương và sự quan tâm của bạn.

- NHÌN VÀO SỰ ĐƠN ĐỘC MỘT CÁCH LẠC QUAN

Hãy nhìn vào sự đơn độc của mình theo kiểu "nửa ly nước đầy". Tận hưởng cơ hội được tự do một mình để làm những điều mà bạn ưa thích. Ở một mình, bạn có thể làm gì tùy thích, nằm đọc sách, xem phim bộ hàng giờ không bị ai "phá đám",  "ôm phone" bao lâu cũng không bị ai "cầm-len" (complain), ý văn của bạn không bị đứt đoạn, tiếng đàn của bạn không bị ngưng nửa chừng …

- ĐỪNG VÌ BUỒN CHÁN MÀ "ĐỤNG" PHẢI MR./MRS. WRONG

Có những lúc bạn ao ước có một người bạn đời ở bên cạnh để chia xẻ buồn vui. Nhưng, như đã đề cập, cuộc sống lứa đôi không phải là con đường duy nhất để sống. Đừng vì tuyệt vọng mà "vơ đại" một người nào đó. Sống một mình, hưởng thụ những thú vui của đời sống một mình, dù sao cũng vẫn hơn là phải sống chung và chịu đựng một "Mr./Mrs. Wrong".

Chúc bạn luôn vui với những gì bạn đang có.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.