Hôm nay,  

Fiat Bán Cổ Phần Trong Gm

29/12/200200:00:00(Xem: 2085)
Milan-Hãng Fiat tuyên bố thứ sáu vừa qua rằng hãng đã bán 6% cổû phần công ty trong đối tác GM, khoảng độ $1.16 tỉ đô nhằm giúp hãng giảm nhẹ các món nợ với các ngân hàng chủ nợ.
Fiat cũng đã bán cổ phần cho ngân hàng đầu tư chưa rõ, nhưng 1 nguồn tin từ giới tài trợ cho biết đó là Merrill Lynch, đã từng cố vấn cho các nhóm kỹ nghệ Ý về vấn đề tái cấu trúc. Một phát ngôn nhân của Merrill Lynch đã từ chối bình luận về vấn đề này.
Cả hai nhà sản xuất xe hơi cho rằng doanh số bán xe sẽ không ảnh hưởng đến việc cho phép Fiat bán đến cổ phần vốn đầu tư cho GM.
Trong 1 bản báo cáo Fiat cho rằng việc bán $32.05 triệu tiền cổ phần trong GM, hay 6% cổ phần của GM sẽ giúp công ty Fiat giãm đuợc nợ ròng, theo đó nhà chế tạo xe dự tính cắt giảm $3.6 tỉ đồng euro vào đầu năm 2003 từ số tiền $5.8 tỉ đồng euro cuối tháng 9 qua.

Fiat đã bán 20% của hãng cho GM lấy $2.4 tỉ đô bằng cổ phiếu vào năm 2000 khi cổ phần trao đổi của GM hầu như $78 đô/cổ phần, gấp đôi thứ sáu qua giá lúc đóng cửa là $37.06.
"Điều này cũng không ảnh hưởng quan trọng gì đến giá trao đổåi của cổ phiếu GM," theo phát ngôn viên Toni Simonetti của GM cho biết.
Đầu năm nay Fiat đã dùng cổ phần của hãng trong công ty chế tạo xe lớn nhất thế giới để quay về trái phiếu 5 năm . Hôm thứ sáu, Fiat nói theo thời hạn thỏa thuận với các ngân hàng đầu tư, việc bán cổ phần không ảnh hưởng đến những người chủ trái phiếu.
GM đã bị giảm giá cổ phần trong hãng Fiat khi nhà chế tạo xe hàng đầu Châu Aâu này đang tranh đấu để ra khỏi sự lỗ lã, và cho đến nay giá cổ phần Fiat mất 50% trong năm nay.
Thi hành một phần của việc tái cấu trúc, Fiat đã cho nghỉ việc khoảng 15,000 công nhân trên toàn thế giới trong 12 tháng qua, với thêm 2,000 người nữa vào tháng 6 khi Fiat hạ màn trên loại xe hộp Panda.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.