Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt: Vòng Quanh Washington

31/08/200300:00:00(Xem: 1915)
Bài viết của Chi Nguyễn
BÀI DỰ THI SỐ 101

Trong năm học vừa qua, cô giáo cho đề bài viết về tiểu bang nào trong nước Mỹ mà mình thích. Em đã chọn Washington vì em không biết nhiều về tiểu bang này, và bây giờ là một cơ hội để em học về Washington.
Washington là một vùng nổi tiếng nhiều rừng cây rậm rạp và nhiều ngọn núi cao. Có ngọn núi phun ra lửa và có ngọn núi quanh năm tuyết phủ. Thời tiết ở Washington rất ngộ vì hướng tây chỉ có mưa tuyết, nhưng ở hướng đông thì nắng chang chang, và ít khi có mưa. Seattle là một thành phố của Washington phát triển nhanh nhất. Táo mà cả nước Mỹ ưa thích, mua ăn, phần nhiều là táo trồng ở đây. Mỗi năm, tiểu bang này sản xuất gần 3 triệu pouds táo.


Sau khi em viết xong bài văn thì cô giáo lại nói mỗi học sinh phải làm một món ăn từ tiểu bang của mình rồi đem đến trường. Em tìm được một món bánh ngọt mà em thấy đối với em rất hấp dẫn có tên là White Chocolate and Cranberry Scones. Đầu tiên em phải kiếm cho được trái Cranberry, chocolate màu trắng và sữa half and half (nửa cream và nửa bơ). Cuối cùng em cũng có được ba món này và sửa soạn làm bánh. Lần đầu vì lỡ tay bỏ hơi nhiều baking soda nên bánh bị đắng và lạt làm em thất vọng quá. Em lại làm tiếp lần thứ hai, may thay, nhờ vào kinh nghiệm làm lần đầu, lần này bánh ăn rất ngon. Em đem tới trường, món bánh của em được liệt kê vào hạng khá.
Trong những tháng ngày tới, em mong cô giáo cho viết về những nước Á Châu, trong đó có quê hương Việt Nam của em để em được giới thiệu với cô giáo và các bạn về lịch sử, thắng cảnh và những món ăn nổi tiếng của quê hương em.
Và chắc chắn khi làm những món này để đem tới trường, thức ăn đượm tình quê hương của em sẽ xuất sắc lắm, vì em đã có mẹ bên cạnh chỉ dẫn.
Chi Nguyễn

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.