Hôm nay,  

Chỉ Giữ Quốc Kỳ Quốc Ca, Tính Sửa Toàn Bộ Hiến Pháp?

10/07/200100:00:00(Xem: 4125)

HÀ NỘI- Theo báo Kinh Tế Sài Gòn dẫn lời của Nguyễn Đình Lộc, bộ trưởng Tư pháp CSVN thì hiến pháp của CSVN năm 1992 có rất nhiều điểm cần phải xét lại. Báo KTSG cho biết rằng trong một cuộc thảo luận về sửa đổi hiến pháp với Ủy ban Thường vụ Quốc hội CSVN vừa qua, viên bộ trưởng Tư pháp CSVN cho rằng Quốc hội CSVN phải xem xét lại cả 5 chương đầu của hiến pháp CSVN năm 1972 vì Lộc cho nội dung 5 chương này xài toàn thuật ngữ “thời bao cấp”.
Ghi lại ý kiến của viên bộ trưởng Tư pháp CSVN, báo KTSG phổ biến nguyên văn lời phát biểu viên chức này như sau: “Trong suốt năm chương đầu, chúng ta thấy một loạt thuật ngữ: nhà nước xây dựng; nhà nước thực hiện; nhà nước phát triển; nhà nước thống nhất quản lý; nhà nước giao; nhà nước tạo điều kiện; nhà nước chăm lo... Phải chăng đó cũng là tàn dư của chế độ quan liêu bao cấp.”


Cũng theo lời của Nguyễn Đình Lộc qua ghi nhận của báo KTSG, thì không chỉ là vấn đề chữ nghĩa mà “ở đây nhà nước tự nhận lấy nhiệm vụ xây dựng xã hội rất nhiều”. Nguyễn Đình Lộc cho rằng điều đó chưa thể hiện được tư tưởng của đảng CSVN sau này là “xã hội hóa và phát huy nội lực”.
Báo KTSG cho biết thêm: viên phó chủ tịch Quốc hội CSVN điều hành buổi thảo luận là Nguyễn Văn Yểu đã lên tiếng phản đối ý kiến của Nguyễn Đình Lộc. Viên phó chủ tịch Quốc hội nói rằng nếu theo ý kiến của Nguyễn Đình Lộc thì “chỉ còn chương quốc kỳ, quốc ca là không xem xét nữa mà thôi.”
Một cách cụ thể, bản tin của báo nhà nước lại không nói gì về Điều 4 Hiến Pháp trong đó Đảng CSVN giành độc quyền lãnh đạo đất nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.