Hôm nay,  

Các Binh Sĩ Úc Ở Iraq Móc Súng Nhanh Không Thua Cao-bồi

02/10/200600:00:00(Xem: 2664)

ÚC ĐẠI LỢI: Bộ Quốc Phòng Úc đang điều tra lời tố cáo mới nhất rằng các quân nhân Úc ở Baghdad hành động như những “cowboy” khi xử dụng vũ khí, và được cấp phát các khẩu súng ngắn mà không được huấn luyện đầy đủ. Một quân nhân Úc- người phục vụ ở Iraq trong thời gian các quân nhân bị quay phim móc súng như những tay cao-bồi miền viễn tây Hoa Kỳ- nói rằng các khẩu Browning 9mm đã được cấp phát cho những binh sĩ mà đúng ra không nên được cấp.
Quân nhân này đã gửi lời nhắn tới www.firesupportbase.com  một diễn đàn dành riêng cho quân đội, cảnh sát và các dịch vụ khẩn cấp- để nói rằng “mỗi người đàn ông và con chó của anh ta” đều được cấp cho các khẩu Browning. Loại súng ngắn này được tìm thấy trong các cửa tiệm tại căn cứ ở Baghdad. Quân nhân này cho biết đã than phiền với cấp chỉ huy về số lượng quá nhiều các khẩu Browning đang được xử dụng bởi các binh sĩ mà họ đã không được huấn luyện đầy đủ, nhưng lời than phiền này đã bị phớt lờ.


Quân nhân này cho biết khi các binh sĩ Úc đầu tiên đến thủ đô Iraq, chỉ các cấp chỉ huy mới được cấp loại súng ngắn này, nhưng không bao lâu sau ngay cả những người không có kinh nghiệm với loại súng này cũng đã có chúng. Ông ta nói rằng: “Mọi người đều muốn có một khẩu súng Browning 9 mm. Và chúng đã trở thành một mốt mới trong mùa đông 2004.”
Lời tố cáo của quân nhân này được đưa ra sau khi Ủy ban điều tra về cái chết của Binh nhất Jake Kovco được cho biết anh ta và các binh sĩ khác đã đùa giỡn một cách liều lĩnh với loại súng ngắn này tại doanh trại ở Baghdad. Kovco bị giết chết bởi một phát đạn vào đầu từ khẩu Browning của anh ta. Các tấm ảnh và những đoạn video được chụp trong năm 2004 và 2005 được tìm thấy trên internet cho thấy một số binh sĩ Úc tập dượt móc súng nhanh như “cow-boy” bằng các khẩu Brownings. *Browning 9mm là loại súng ngắn tiêu chuẩn được sử dụng bởi Lực lượng Quốc phòng Úc. Băng đạn của nó có thể chứa tới 13 viên đạn. Nó là loại súng có thể tin cậy và rất tốt khi phản ứng thật mau lẹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.