Hôm nay,  

Hộp Số Và Cách Bảo Toàn.

04/10/200400:00:00(Xem: 1901)
xh_10042004_6

Trên các loại xe mà chúng ta đang xử dụng có hai loại hộp số thông dụng nhất đó là: loại tự động và không tự động (còn gọi là số tay).
Hôm nay chúng tôi chỉ nói về hộp số tự động.
Về hộp số tự động, khi bạn xử dụngxe chỉ khởi động cho máy nổ và đạp thắng rồi và đẩy số tới hoặc số de xong, từ từ buông thắng ra là xe sẽ di chuyển.
Muốn xe chạy mau hay chậm là tùy nơi ta đạp ga nhiều hay ít nếu càng nhiều xe càng chạy nhanh và khi ta muốn dừng lại là buông chân ga và đạp thắng là xe dừng lại.
Loại hộp số tự động này khi hư hỏng sửa chữa rất tốn kém. Nếu bảo toàn hộp số đúng mức và theo định kỳ bạn sẽ tiết kiệm ngân quỹ thật là nhiều.

Nếu xe bạn đã cũ, các bạn chỉ cần thay nhớt (hộp số) một năm một lần. Phần nhiều xử dụng dầu Dexon II có vài loại xe đặc biệt thì xử dụng dầu đặc biệt, các bạn không nên xài loại khác vì sự xếp số hay bắt số nhiều khi không được tốt.
Có loại hộp số tự động chỉ cần xả nhớt ra mà không thay lọc nhớt như loại xe Honda. Có loại khi các bạn thay nhớt phải thay luôn lưới lọc bên trong hộp số như loại xe Toyota hay Lexus.v.v...
Khi các bạn cho máy khởi động mà số bắt vào không có trớn hay xe rì rì thì hộp số xe của bạn có vấn đề. Nếu khi cho xe chạy mà nó giật mạnh các bạn thử check lại nhớt hộp số xem có thiếu nhớt không" Khi thiếu nhớt hộp số khó bắt số được.
Đó là một vài điều cơ bản về hộp số tự động.
Tuần tới chúng tôi sẽ bàn về hộp số không tự động (số tay).
Chúc các bạn một cuối tuần vui vẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.