Hôm nay,  

Thắc Mắc Về Thiết Kế Cho Loại Xe Suv Nhỏ

21/06/200300:00:00(Xem: 1977)
xh_06212003_3
Caption: Xe Ford Escape được điểm cao về an toàn

Những loại xe SUV nhỏ thường có mặt yếu toàn bộ ở cuộc thử nghiệm đụng bên hông bởi Viện Bảo Hiểm An Toàn Xa Lộ.
Chỉ có hai xe nhận được số điểm cao nhất, và phần lớn đều bị chấm điểm kém.
Một số nhà chế tạo xe hơi cho rằng với kết quả tung ra vào ngày thứ ba vừa qua sẽ dẫn đến sự thay đổi trong thiết kế của chiếc xe. GM cho biết hãng đã thêm vào thử nghiệm va chạm theo dạng của Viện Bảo Hiểm An Toàn Xa Lộ bên cạnh thử nghiệm va chạm thường lệ của công ty.
Những thử nghiệm va chạm của Viện Bảo Hiểm là bước đầu để đo lường chuyện gì xảy ra khi những hình nhân có kích thước của phụ nữ nhỏ đang ngồi trong xe và bị tai nạn đụng xe xảy ra từ phía bên hông xe.
Hai chiếc SUV nhỏ có túi hơi bên hông- chiếc Subaru Forester và chiếc Ford Escape đã nhận được điểm "tốt", là điểm cao nhất. Chiếc xe khác ược thử nghiệm có túi hơi bên hông là chiếc Huyndai Santa Fe nhận được điểm tốt thứ nhì "chấp nhận được". Chín chiếc còn laiï được thử nghiệm không có túi hơi bên hông. Trong số này có hai chiếc được điểm sát trung binh. Bảy chiếc còn lại đạt điểm "kém".
Kết quả căn cứ trên thành tích của chiếc xe cũng như mức độ thương tổn gây ra cho hai người nộm giống nhau, một trên ghế tài xế và người kia ngồi trên ghế sau bên phía tài xế trong cú va chạm ở tốc độ 31 mph.
Chiếc Subaru Forester đưa ra tiêu chuẩn túi hơi an toàn bên hông với phần bảo vệ đầu và thân mình, trong lúc đó thì túi hơi tương tự là tùy chọn của chiếc Ford Escape. Chiếc Escape khi thử nghiệm không có túi hơi an toàn bên hông lại bị điểm kém.
Chiếc Mitsubishi outlander có thành tích tệ nhất trong thử nghiệm va chạm của Viện Bảo Hiểm. Trong chiếc Outlander không có túi hơi bên hông, cú va chạm bên hông xe đập ngay vào đầu hình nhân, gây chấn thương nghiêm trọng ở đầu, thân mình và xương chậu.


Mitsubishi cho rằng hãng sẽ xem lại kết quả thử nghiệm nhưng cho rằng Viện Bảo Hiểm đang dùng loại thử nghiệm nghiêm trọng khó được chấp nhận bởi hầu hết các nhà chế tạo xe. Hãng này cũng chỉ ra rằng hãng đã nhận được diểm cao cho việc thử nghiệm đụng từ phía trước trong năm nay cũng do chính Viện Bảo Hiểm tổ chức.
"Thực ra thì chiếc Mitsubishi Outlander 2003 đã trình diễn rất tốt về mức độ an toàn," hãng Mitsubishi đã biện minh trong bản báo cáo.
Chiếc Honda CRV và Jeep Wrangler đã nhận được phần thưởng sát trung bình, trong khi điểm thấp hơn là điểm kém lại lọt vào chiếc Honda Element, Saturn Vue, Land Rover Freelander, Suzuki Grand Vitara, Toyota RAV4, chiếc Ford Escape không có túi hơi bên hông và Mitsubishi Outlander
Viện Bảo Hiểm đã tự động thử nghiệm các xe có túi hơi bên hông nếu đó là túi hơi tiêu chuẩn. Các nhà sản xuất có túi hơi an toàn bên hông như là tùy chọncó thể đòi hỏi nhóm xe cùng thử nghiệm có trang bị túi hơi an toàn bên hông miễn là họ chịu cung cấp cho Viện Bảo Hiểm chiếc xe thứ hai có trang bị sẳn túi hơi.
Ford là công ty duy nhất yêu cầu có hai cuộc thử nghiệm. Chiếc Freelander, RAV4, Grand Vitara và Wrangler không có tùy chọn cho loại túi hơi an toàn bên hông
Viện Bảo Hiểm cho rằng các thử nghiệm va chạm bên hông bị chỉ trích khi nhiều xe có thành tích cao trong thử nghiệm va chạm ở phía trước đạt điểm tốt, lại có điểm xấu trong các cuộc thử nghiệm va chạm bên hông xe. Sự bùng nổ xe SUV lớùn và tải pickup đóng góp cho sự gia tăng tử xuất trong các vụ đụng xe từ phía bên hông, bởi vì xe cộ thường không cân đối giữa chiều cao và chiều dài, các chuyên gia đã cho hay như trên.
Trong bản báo cáo vừa tung ra tuần trước, Bộ An toàn Giao Thông Quốc Gia nói rằng họ đang xem xét sự tán đồng về những điều kiện cần thiết tối thiểu để bảo vệ ngực và đầu. Viện Bảo Hiểm cũng kàm việc với các nhà chế tạo xe hơidể phát triển những tiêu chuẩn an toàn tự nguyện cho các vụ tai nạn đụng bên hông. Các tiêu chuẩn này hi vọng được tung ra vào cuối mùa thu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.