Hôm nay,  

Ht Quảng Độ, Ht Huyền Quang Soạn Kế Hoạch Mới

19/07/200300:00:00(Xem: 4093)
(Sài Gòn - VNN) Theo bản thông cáo báo chí của Phòng thông tin Phật giáo quốc tế phổ biến từ Paris ngày 18-7, phái đoàn chư Tăng tại Saigon đã tháp tùng Hòa thượng Thích Quảng Độ, Viện trưởng Viện Hóa Đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, lên đường đi Bình Định vào sáng sớm ngày 15.7.2003 để đến vấn an đại lão hoà thượng Thích Huyền Quang. Đây là chuyến du hành đầu tiên ra khỏi thành phố Saigon của hoà thượng Thích Quảng Độ sau khi ngài được cộng sản Việt Nam trả tự do vào cuối tháng 6 vừa qua.

Nhân sự có mặt của nhiều phái đoàn chư Tăng đến từ Saigon, Thừa thiên - Huế và một số các tỉnh miền Trung cùng đến vấn an Đại lão Hòa thượng Thích Huyền Quang tại Tu viện Nguyên Thiều ở Bình Định, và do tình hình Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất đang bước tới khúc quanh mới, Hội đồng Lưỡng viện (Viện Tăng Thống và Viện Hóa Đạo) đã họp khẩn trong hai ngày 16 và 17.7.2003 để chia sẻ thông tin và hoạch địch con đường hoạt động mới cho Giáo hội.
Qua cuộc điện đàm với Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế tại Paris vào tối ngày 17.7 (giờ Việt Nam), Đại lão Hòa thượng Thích Huyền Quang cũng như Hòa thượng Thích Quảng Độ đã cho biết kết quả cuộc họp của Hội đồng Lưỡng viện rất thành công và tích cực. Đại lão Hòa thượng Xử lý Viện Tăng Thống nói: "Cuộc họp tuy ngắn gọn nhưng đầy đủ và thành công viên mãn như ý nguyện của chư Tăng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.