Hôm nay,  

113 Tàu Chiến Trung Quốc Sẽ Ghé Thăm Mỹ, Canada

22/08/200000:00:00(Xem: 4232)
BEIJING (KL) - Theo tin của Tân Hoa Xã, hạm đội Trung quốc gồm có 113 chiếc khu trục hạm (destroyers) và 575 tầu vận tải đã rời cảng Thanh Đạo ngày Chủ Nhật để tham quan Hạ Uy Di, Seattle của Hoa kỳ và Vancouver của Canada thể như lời mời. Thanh Đạo là một hải cảng nằm ở phía đông của tỉnh Shandong, cũng là căn cứ quan trọng của Hải quân Trung quốc.

Hạm đội này có 470 sĩ quan hải quân cùng với thủy thủ đoàn sẽ làm một đoạn hải hành dài 14 ngàn hải lý trong 53 ngày theo công tác thể hiện thiện chí và tăng tình hữu nghị giữa hai quốc gia và hai qua7n đội của hai nước.

Chỉ huy hạm đội này là Phó Đề đốc Lu Fangqiu, tư lệnh Hải Bắc của Hải quân Trung quốc.


Tướng Shi Yunsheng và Ủy viên Yang Huaiqing của Hải quân Trung quốc đã cùng các đại sứ và các tùy viên sứ quán của Hoa kỳ và Canada tại Bắc Kinh đã tham dự lễ ra khơi của hạm đội này ngay tại hải cảng Thanh Đạo.

Cùng lúc khu trục hạm Newcastle của Anh quốc có trang bị hỏa tiễn do Thuyền trưởng Steve Pearson cầm lái, khu trục hạm này của Anh cũng rời hải cảng Thanh đạo sau năm ngày thăm viếng.

Khu trục hạm Anh quốc tới hải cảng Thanh Đạo ngày 16 tháng tám. Thuyền trưởng Pearson đã gặp mặt Phó Tư lệnh Ding Guige của hạm đội Hải Bắc và Phó thị trưởng Zhou Jiabin. Sĩ quan và thủy thủ của hai nước đã trao đổi các hoạt động giao hữu với nhau trong năm ngày tham quan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.