Hôm nay,  

Csvn Giải Thích Vì An Ninh Cần Giữ Độc Quyền Viễn Thông

26/09/199900:00:00(Xem: 5356)
SINGAPORE — Nhật báo The Industry Standard hôm Thứ Sáu đăng bài tường trình của ký giả David Legard từ Singapore, nội dung viết rằng CSVN công khai bày tỏ quyết tâm xiết chặt thị trường viễn thông tại Việt Nam đối với cạnh tranh từ ngoài, “bởi vì quyết định đó sẽ gây khó khăn trong việc bảo đảm một hệ thống an toàn, thống nhất và điều hợp trọn vẹn, theo công ty nhà nước Vietnam Posts and Telecommunications (VNPT).”
Theo ký giả Legard, bản tường trình của VNPT phổ biến hôm Thứ Năm viết, “Bưu điện và viễn thông không chỉ mang lợi nhuận nhưng cũng là khí cụ thông tin chủ yếu cho quốc gia trong nhiệm vụ an ninh và quốc phòng. Do vậy, nhà nước và chỉ lĩnh vực quốc doanh có thể tham dự trong kỹ nghệ này. Chỉ nguy hiểm, chứ không tốt gì, cho an ninh quốc gia nếu mạng lưới được chung nhau khai thác bởi hãng cạnh tranh.”

Trong abn tường trình VNPT nói, các hãng độc quyền không được cho phép tại VN, chỉ trừ các lĩnh vực chủ yếu cho phát treỉn quốc gia, như dầu và khí đốt. Do vậy hãng này cho phép 2 hãng địa phương khác — Saigon Postel và Vietel — hoạt động trong thị trường viễn thông. Saigon Postel là một hãng quốc doanh trụ sở chính ở Sài Gòn, trong khi Vietel thuộc quân chủng truyền tin của quân đội CSVN.
VNPT đang lắp ráp 400,000 đường phone mỗi năm, trong các hợp đồng hợp tác kinh doanh với các hãng trong đó có Telstra của Úc, France Telecom, Korea Telecom International và Nippon Telegraph & Telephone. Nhưng các hãng ngoại chỉ cung cấp dụng cụ và huấn luyện kỹ sư VN; họ không điều hành mạng lưới riêng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.