Hôm nay,  

100,000 Tiểu Thương Các Chợ Dẹp Sạp, Bỏ Nghề Vì Ế Ẩm

20/07/200000:00:00(Xem: 4825)
SÀI GÒN- Con số đó thật lớn: 100,000 hộ kinh doanh bỏ sạp tại các chợ để đổi sang nghề khác, tức là có tới 100,000 gia đình bị ảnh hưởng.

Theo tin các báo quốc nội dựa theo tài liệu của bộ Thương mại CSVN, toàn Việt Nam có khoảng 7,000 chợ, thế nhưng có đến 60% chợ kinh doanh ế ẩm, ít khách.

Cũng theo báo quốc nội, kết quả cuộc khảo sát liên ngành mới đây cho biết toàn VN có tới 100,000 hộ kinh doanh (chiếm khoảng 15% tổng số hộ kinh doanh) trong các chợ đã bỏ chợ, chuyển sang công việc khác.

Giải thích về hiện trạng trên, một quan chức của bộ Thương mại CSVN nêu ra lý do như sau: các khoản thuế phải nộp để được vào kinh doanh ở chợ là quá cao, nhất là tại các chợ mới sửa sang lại hay chợ mới xây. Có nhiều chợ không còn là chợ bởi số hộ buôn bán trong chợ ít hơn nhiều số hộ buôn bán quanh chợ, phần lớn chợ mới xây tập trung ở các khu vực thị tứ, có khu vực hai chợ chỉ cách nhau một đoạn đường, trong khi đó nhiều khu vực nông thôn hoàn toàn không có chợ nên nông dân khó bán các nông sản.

Viên chức bộ Thương mại CSVN cho biết chỉ có khoảng 40% chợ ở VN kinh doanh có hiệu quả, sự đánh giá này dựa trên 3 yếu tố: nhiều người mua kẻ bán, lưu lượng hàng hóa tăng, doanh thu tăng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.