Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 78

16/03/200300:00:00(Xem: 1634)
LỚP TÔI

Vũ Thị Thanh Thảo

“Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”

Đó là câu nói thật dễ thương về học trò. Quả thật, thuở học trò hồn nhiên và trong trắng lắm. Khi tôi còn ở Việt Nam, từ hồi học lớp một đến lớp bảy, tôi thích nhất là khoảng thời gian học lớp bảy A hai. Chúng tôi có biệt hiệu là “Bảy A hai-ba có: có quậy, có học giỏi và có đoàn kết. Tụi bạn tôi thì cứ như quỷ sứ vậy. Các thầy cô giáo trong trường thường hay nói thương lớp Bảy A hai nhất nhưng cũng sợ lớp Bảy A hai nhất. Hồi mới vào năm học, những khuôn mặt ngây thơ, rụt rè chẳng dám nói chuyện với nhau đâu, vì tụi nó vẫn còn lạ lớp mới. Những tiết học đầu tiên, các thầy cô giáo vẫn hay nói lớp Bảy A hai “dễ thương”, học giỏi, trong lớp ít nói chuyện. Lớp chúng tôi học giỏi thật, đứa nào cũng điểm mười hết. Chừng ba tháng sau, chúng tôi đã thân nhau lắm rồi. Lớp tôi có “thái sư” Thanh Tâm- trưởng lớp, học giỏi, hồn nhiên. Trang “ổ quạ, vì đầu tóc nó lúc nào cũng bù xù hết chỗ nói. Nó nói nhiều, nhưng luôn giúp đỡ bạn bè. Tuấn Minh “sún”, vì có cái răng sún, bạn giỏi toán. Trinh “tiểu thư” và Thảo “gầy” giỏi văn… Còn nhiều biệt hiệu tụi nó đặt cho nhau nghe hóm hỉnh không kém. Trong đám bạn, tôi thân nhất với Linh “tall”. Chúng tôi rất đoàn kết với nhau. Hễ có bạn nào bị bắt nạt là cả lớp xúm lại bênh vực ra mặt. Trong lớp, mỗi lần không có tiết học, tụi tôi cũng quậy dữ lắm. Tuy vậy, khi nào học thì lại rất chăm, tuần nào lớp tôi cũng không nhất thì nhì, dẫn đầu khối bảy.

Một niên học trôi qua, để lại cho lũ học trò chúng tôi bao nhiêu kỷ niệm vui buồn. Cũng có lúc hờn giận nhau, nhưng cũng có lúc cùng nhau học bài, ôn thi, giúp nhau giải đáp những đề khó.

Nghe tin tôi sắp đi Mỹ, các bạn đều buồn lắm. Còn lại ít ngày, các bạn xúm xít quanh tôi không muốn rời…Bây giờ tôi đã xa cách bạn cũ trường xưa, nhưng tôi vẫn nhớ các bạn và tôi biết rằng, ở quê hương, các bạn tôi vẫn mang hình ảnh Thảo “gầy” là tôi với bao nhiêu kỷ niệm của tuổi thơ ngây hồn nhiên và đằm thắm tình bạn.

Vũ Thị Thanh Thảo

(14 tuổi, trường McGarvin Intermediate School.)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.