Hôm nay,  

Các Chương Trình Khai Thuế Miễn Phí

06/03/200400:00:00(Xem: 1884)
Quý vị đau đầu vì các bộ luật thuế, không biết loại tín thuế nào hoặc loại miễn giảm nào áp dụng cho trường hợp của mình" Nếu đây là điều làm quý vị bối rối khi tự khai thuế cho mình, quý vị có thể nhờ đến những người khai thuế thiện nguyện trong các chương trình khai thuế miễn phí do IRS bảo trợ. Ngoài việc giúp quý vị chuẩn bị hồ sơ thuế, các dịch vụ giúp khai thuế miễn phí này cũng có thể gởi hồ sơ thuế của quý vị đến IRS qua hệ thống điện tử.
A. Chương trình VITA:
VITA là tên tắt của Volunteer Income Tax Assistance Program - Chương trình giúp khai thuế thu nhập của những người thiện nguyện. Chương trình này giúp khai thuế cho những người có lợi tức trong năm bằng hoặc ít hơn $35,000. Các tình nguyện viên làm việc trong các chương trình này được bảo trợ bởi các tổ chức khác nhau. Họ được huấn luyện trong các khoá học ngắn ngày để có thể khai những hồ sơ thuế cơ bản cho người dân trong các cộng đồng ở các nơi trên cả nước. Các địa điểm khai thuế VITA thường ở quanh khu sinh hoạt cộng đồng và trung tâm dân cư, các thư viện, trường học, thương xá hoặc các địa điểm thuận lợi khác.
B. Chương trình TCE:
Chương trình này còn gọi là The Counseling for the Elderly Program - Chương Trình Cố Vấn Khai Thuế cho Người Lớn Tuổi. Những người trên 60 có thể nhờ chương trình này giúp họ khi khai thuế hằng năm. Những người tình nguyện làm việc trong các chương trình TCE đều được trang bị kiến thức về thuế, họ thường là những người đã nghỉ hưu nhưng vẫn sinh hoạt chung với các tổ chức không lợi nhuận được IRS tài trợ để giúp khai thuế cho những người lớn tuổi.
C. Chương trình AARP-Tax Aide:
Hằng năm, vào mùa khai thuế, tổ chức AARP cung cấp một chương trình khai thuế miễn phí cho hơn 9,000 địa điểm trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ. Chương trình này là một phần của chương trình cố vấn khai thuế TCE do Sở Thuế Vụ bảo trợ. Những người làm công tác cố vấn cho chương trình khai thuế miễn phí AARP là những người làm việc thiện nguyện. Họ giúp khai thuế cho những người có nguồn lợi tức thấp và trung bình, nhất là những người từ tuổi 60 trở lên. AARP là tổ chức cung cấp nhiều người làm việc thiện nguyện nhất cho chương trình TCE. Quý vị có thể liên lạc với tổ chức AARP qua điện thoại số 1-888-227-7669, hay vào mạng thông tin của cơ quan này qua địa chỉ www.aarp.org để tìm địa chỉ của điểm khai thuế miễn phí gần nơi quý vị cư ngụ.
D. Chương trình VITA trong quân đội:

Các lực lượng quân sự trong các đơn vị không quân, hải quân, bộ binh, thủy-bộ binh, vệ binh quốc gia và thân nhân gia đình họ ở khắp nơi trên thế giới hằng năm đều nhận được sự hỗ trợ trong vấn đề khai thuế qua chương trình VITA quân đội tại nơi họ trú đóng. Qua Military VITA Program, các quân nhân và nữ quân nhân được huấn luyện về thuế và các chương trình thuế đặc biệt dành cho quân nhân, như các loại ưu tiên miễn trừ dành cho các gia đình có quân nhân đang tham gia trận chiến và hiệu quả của những thay đổi mới về luật thuế của loại miễn giảm EITC. Năm ngoái, chương trình VITA quân đội đã giúp khai thuế cho hơn 400,000 hồ sơ thuế của các đơn vị quân đội qua hệ thống điện tử.
Người dân có yêu cầu khai thuế và muốn sử dụng các chương trình khai thuế miễn phí này nên mang theo giấy tờ tùy thân có dán hình và một số các loại giấy tờ sau đây khi đến nhờ các tình nguyện viên khai thuế giúp ở các địa điểm đã thông báo.
Thẻ an sinh xã hội của quý vị, của vợ/chồng, và của những người sống phụ thuộc vào quý vị.
Ngày và năm sinh của người chủ hồ sơ thuế, của vợ/chồng và của những người sống phụ thuộc (như con cái, cha mẹ v.v.).
Bộ đơn khai thuế năm nay, nếu đã nhận được.
Bảng lương của tất cả các nơi làm việc(W-2 ), giấy báo số tiền được cược/gambling (W-2G) cùng các giấy báo số tiền hưu trí đã nhận trong năm (1099-R).
Giấy báo tiền lãi cổ phần và tiền lãi tiết kiệm của ngân hàng (các loại mẫu đơn 1099).
Bản sao của bộ hồ sơ thuế năm ngoái, nếu có.
Mã số ngân hàng và số tài khoản để ký gởi trực tiếp.
Các thông tin khác về các nguồn lợi tức và chi tiêu trong năm.
Tổng số tiền đã chi phí trong cả năm cho người trông con hay người sống phụ thuộc.
Số đăng ký của cơ sở nhận chăm sóc con nhỏ hay người sống phụ thuộc.
Điều quan trọng nhất là mỗi người chỉ nên dùng đúng số an sinh xã hội của mình. Khi đến khai thuế ở các địa điểm này, nếu là vợ chồng khai chung hồ sơ thuế, cả hai ngườiđều phải có mặt để cùng ký tên vào các mẫu đơn trước khi gởi hồ sơ đi qua mạng điện tử.
Việc khai thuế có thể sẽ dễ dàng và không tốn kém. Hãy sử dụng các chương trình khai thuế miễn phí của các tình nguyện viên trong khu vực quý vị cư ngụ. Quý vị có thể vào mạng thông tin của Sở Thuế Vụ tại địa chỉ www.irs.gov để tìm hiểu thêm về các chương trình này và những điều khác nữa. Quý vị cũng có thể lấy được thông tin về ngày, giờ hoạt động của các địa điểm khai thuế miễn phí khi quý vị gọi cho Sở Thuế Vụ ở số 1-800-829-1040.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.