Hôm nay,  

Csvn Phá Sóng Đài Thụy Điển, Chống Đỡ Diễn Biến Hòa Bình

15/11/200300:00:00(Xem: 4477)
LONDON -- Ngày hôm qua, trên web site của mình Radio Thụy Điển đã ra cáo buộc là Việt Nam phá sóng phát thanh tới Đông Á của họ. Tin này do BBC loan hôm thứ sáu.
Radio Thụy Điển tuyên bố rất bất bình về việc này và nói đã yêu cầu phía Việt Nam phải có trách nhiệm xử lý.
Bà Kerstin Brunnberg, giám đốc chương trình phát thanh quốc nội của Radio Thụy Điển, nói việc này diễn ra đã trên ba tuần nay.
"Tần số của chương trình phát thanh về Đông Á của đài chúng tôi đã bị Đài Tiếng nói Việt Nam chiếm dụng để phát chương trình tiếng Việt của họ. Đây là một sự vi phạm rất nghiêm trọng."
Radio Thụy Điển nói họ đã ủy nhiệm cho công ty viễn thông quốc tế phụ trách mạng lưới phát sóng của đài giải quyết việc này.
Họ đã gửi thư tới Đài Tiếng nói Việt Nam.
Theo bà Brunnberg, trong mấy tuần vừa rồi họ nhận được rất nhiều thư từ thính giả, giận dữ vì không bắt được sóng.

Chương trình Đông Á của Radio Thụy Điển phát bằng tiếng Thụy Điển với mục đích để phục vụ cộng đồng kiều bào Thụy Điển sống và làm việc ở các nước vùng Đông Á.
Chương trình này đã được phát sóng trong hàng chục năm nay.
Tình trạng phá sóng xảy ra một đôi lần từ rất nhiều năm trước đây, khi mà các quốc gia cộng sản Đông Âu cũ họ ngăn cản đài phát sóng.
Bà Brunnberg nói họ không có thông tin và cũng không thể phỏng đoán lý do tại sao có sự việc lần này.
Việt Nam và Thụy Điển đã hợp tác thành công với nhau trong nhiều năm. Thụy Điển đã giúp Việt Nam đào tạo phóng viên và phát triển ngành báo chí của họ.
Trả lời đài BBC, ông Trần Minh Hùng, Chánh Văn phòng của Đài Tiếng nói Việt Nam, đã bác bỏ cáo buộc này. Ông nói rằng hoàn toàn không có việc như vậy xảy ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.