Hôm nay,  

Mỹ Cứu Xét Bãi Miễn Luật J-v Đối Với Nhà Nước Csvn

20/07/200200:00:00(Xem: 3827)
WASHINGTON D.C. - Dân biểu Philip Crane của tiểu bang Illinois, cũng là chủ tịch tiểu ban thương mại Hạ Viện Hoa Kỳ, trong tuyên bố khai mạc cuộc điều trần ngày hôm thứ năm 18-7, đã lên tiếng hoàn toàn ủng hộ việc TT gia hạn bãi miễn các điều khoản của luật Jackson Vanik đối với VN.

Theo tường thuật của thông tấn xã CSVN, ông Crane nói: Từ năm 1998, khi TT lần đầu tiên bãi miễn các điều luật Jackson Vanik, cho phép tổng công ty đầu tư hải ngoại của tư nhân và ngân hàng xuất nhập cảng bảo trợ các hoạt động đầu tư kinh doanh tại VN, giao thương 2 chiều với VN đã tăng gấp đôi.

Dân biểu Crane tiếp lời : sự giao tiếp với VN đã đem lại những kết quả quan trọng đối với các chủ trương chính sách của Hoa Kỳ là khuyến khich cải tổ kinh tế, chính trị, phát triển sự ổn định tại châu Á, tiếp tục tìm kiếm người mất tich, và giải quyết những vấn đề về di trú còn lại.

Ngòai ra, vẫn theo thông tấn xã CSVN, ông Ralph Ives, phụ tá đại diện thương mại Hoa Kỳ phụ trách châu Á và Thái Bình Dương, phát biểu rằng tiếp tục bãi miễn các điều luật Jackson Vanik là cần thiết để duy trì quy chế quan hệ mậu dịch bình thường cho VN, để thực hành thương ước Mỹ Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.