Hôm nay,  

Vn Ra Đề Án Hợp Pháp Hóa Cá Độ Bóng Đá, Thu Lợi

11/03/200600:00:00(Xem: 5172)
HANOI -- Nhà nước Việt nam đang xem xét một kế hoạch nhằm hợp pháp hóa việc cá độ bóng đá, theo bản tin VOA như sau hôm 10-3.

Giới hữu trách Việt nam đang xem xét tới một kế hoạch nhằm hợp pháp hóa việc cá độ bóng đá. Bản tin hôm thứ sáu của hãng thông tấn AP trích thuật tin tức báo chí Việt nam cho biết Phó chủ nhiệm Ủy ban Thể dục Thể thao Quốc gia, ông Huỳnh Vĩnh Ái, nói rằng ủy ban ông đang soạn thảo một đề án về việc hợp pháp hóa đặt cược bóng đá và sẽ trình cho chính phủ để xin phê chuẩn trong năm nay.

Theo luật lệ hiện hành ở Việt nam, cá độ bóng đá là hành vi cờ bạc bất hợp pháp, tuy việc cá độ các trận đua ngựa là hợp pháp. Ông Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng: việc hợp pháp hóa cá độ bóng đá là một diễn tiến hợp lý vì ở Việt nam hiện nay nhu cầu cá cược rất lớn và chính quyền cần phải có hình thức tổ chức đặt cược một cách hợp pháp để dễ bề kiểm soát.

Ông nói thêm rằng điều này còn giúp cho chính phủ thu lợi mỗi năm từ 700 đến 800 tỉ đồng, tương đương với khoảng 50 triệu đô la, và giới hữu trách có thể dùng nguồn thu này để đầu tư phát triển bóng đá và những môn thể thao khác.

Theo ông Huỳnh Vĩnh Ái, các viên chức trong ủy ban thể dục thể thao đang tiếp tục bàn thảo về vấn đề là việc cá độ bóng đá sẽ được tổ chức một cách hạn chế ở các giải trong nước hay là mở rộng cho cả những trận tranh tài quốc tế.

Tháng giêng vừa qua, một viên chức cao cấp của Bộ Giao thông Vận tải, Bùi Tiến Dũng, đã bị bắt vì những tố cáo cho rằng đương sự đã dùng đến 7 triệu đô la để cá độ những trận tranh tài bóng đá Âu châu.

Giới hữu trách Việt nam đang điều tra xem nhân vật này đã làm gì để có được những khoản tiền lớn như thế và y có lấy tiền trong công quĩ để mang đi cờ bạc hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.