Hôm nay,  

Người Đẹp Đó Đây: Peta Wilson

09/09/200200:00:00(Xem: 4415)
Một nàng kiều nữ khác, trong 5 năm vừa qua đã liên tục thu hút được sự ái mộ cuœa khán giaœ suốt 5 châu, qua vai trò một tay nữ sát thuœ chuyên nghiệp, tuy lạnh lùng gần như vô tình khi thi hành công vụ nhưng lại là một người dạt dào tình caœm và phaœi luôn cố dồn nén, che giấu nó, trong loạt phim tập La Femme Nikita là Peta Wilson.
Tuy sanh ra tại Sydney, suốt quãng đời thơ ấu cuœa nàng, vì cha là hạ sĩ quan trong lực lượng đặc biệt (Special Forces), Peta lớn lên tại vùng rừng sâu núi hiểm ơœ Papua New Guinea, đaœo quốc một thời là thuộc địa cuœa Úc, nơi cha nàng được tòng sự. Chính vì không có những phương tiện giaœi trí giống bạn bè đồng trang lứa ơœ Úc, như truyền hình, chiếu bóng v.v..., Peta cùng em trai thường xuyên phaœi tìm cách để tự giaœi trí. Họ thường tự biên, tự diễn những vơœ kịch ngắn gọn, để tự mua vui hoặc để trình diễn cho cha mẹ cùng bạn bè cuœa họ xem.
Thêm vào đó, vì là con lính nên Peta cũng là một cô bé năng nổ, tháo vát, táo tợn không kém con trai, thường xuyên leo trèo, chạy nhaœy, lục lạo xông xáo vào sâu trong rừng mặc dầu bị cha mẹ ngăn cấm.
Vì cha nàng thường xuyên được điều động đến nhiều địa điểm đồn trú khác nhau khi về Úc, trong suốt thời niên thiếu, Peta gần như phaœi thay đổi trường học mỗi năm, và vì thế, phaœi liên tục cố gắng hòa mình vào nhiều môi trường sống khác nhau, để được bạn bè cùng trang lứa, cùng lớp, trường chấp nhận. Và cách để dễ dàng được thầy cô, bạn bè chấp nhận nhất vào thời điểm ấy là việc tham gia vào những sinh hoạt thể thao và văn nghệ cuœa trường. Peta dễ dàng thành công trong caœ hai lãnh vực này, nhờ vào năng khiếu bẩm sinh, cũng như những hoạt động thuơœ ấu thơ ơœ rừng già Papua New Guinea. Nàng là một trong những đấu thuœ Netball đáng nể phục trong số bạn bè đồng trang lứa. Nàng cũng là một trong những kịch sĩ với phong thái diễn xuất thật tự nhiên cuœa bất cứ ngôi trường nào mà nàng theo học.
Tuy vậy, mẹ cuœa Peta lại lo lắng rằng con gái mình có quá nhiều phong thái ngổ nghịch, rất con trai, nên đã buộc nàng phaœi theo học những khóa đi đứng, ăn nói (deportment classes) cho được mềm mại, dịu dàng, khoan thai như một yểu điệu thục nữ. Và chính tại các lớp học này mà định mệnh đã xui khiến cho nàng bắt đầu bước chân trên con đường nghệ thuật. Một chuyên viên tuyển lựa người mẫu mời nàng cộng tác vì nhìn thấy rõ sức cuốn hút kỳ diệu cuœa một cô gái ơœ tuổi cập kê với một phong thái thật đặc biệt, pha trộn giữa sự hoang dại man dã cuœa chốn rừng rú và sự yếu đuối, thiếu tự tin cuœa những keœ chưa hề chung đụng với xã hội, giữa sự cuốn hút khêu gợi cuœa một sức sống mãnh liệt và bề ngoài lạnh lùng che dấu.
Thế là trong vòng vài năm tiếp theo sau đó, Peta sống kiếp sống cuœa một người du mục, liên tục đi khắp châu Âu để hành nghề người mẫu quaœng cáo. Theo với sự trươœng thành cuœa nàng trong ngành người mẫu, Peta cũng bắt đầu mang những ước vọng được trơœ thành diễn viên. Và thế là nàng quyết định dời đô về Hoa Kỳ, cư ngụ tại Los Angeles để theo học tại các lớp kịch nghệ do những giaœng viên tài ba như Arthur Mendoza, Tom Waits, Sylvana Gulado.... tổ chức.
Sau một vài vai trò khiêm tốn trong những cuốn phim nho nhoœ như Loser, One Of Our Own cùng với loạt phim tập ngắn hạn Strangers cuœa đài HBO, Peta quyết định dọn về Nữu Ước để có thể tiếp tục theo học và phát triển năng khiếu kịch nghệ cuœa nàng. Thế nhưng, định mệnh đã an bài khiến nàng không xa rời được thành phố cuœa thiên thần: Sau khi diễn thưœ, so tài cùng hơn 200 nữ diễn viên khác, mặc dầu không nghĩ rằng có cơ hội được chọn lựa vào một vai phụ, nàng được mời thuœ diễn vai chính trong loạt phim tập La Femme Nikita, dựa theo cuốn phim lừng danh thế giới cuœa Jean Luc Besson. Và trong suốt 5 năm dài đăng đẳng cuœa tập phim, nàng kiều nữ tóc vàng mắt xanh từ miệt dưới đã làm khán giaœ mê mệt vì tài diễn xuất cuœa nàng.
Nhờ vào sự thành công trong thời gian này, Peta đã có thể gầy dựng công ty saœn xuất phim aœnh cuœa chính nàng. Hiện giờ ước mơ cuœa nàng là công ty có thể có được lợi nhuận khaœ dĩ giúp nàng mơœ một trường huấn luyện và giáo dục cho treœ em bụi đời.
AURELIE CLAUDEL
Mặc dù chưa được liệt kê vào hàng ngũ siêu minh tinh thời trang quốc tế, nhưng đối với những người ái mộ thì Aurélie Claudel, nàng kiều nữ xuất thân từ tỉnh lÿ Saint Mars d’Autille nhoœ bé cuœa Pháp, đã là một nữ hoàng từ thuơœ nàng vừa tập tễnh bước chân theo tiếng gọi cuœa ước mơ để theo đuổi nghiệp người mẫu trên sân khấu thời trang.
Sanh ra và lớn lên trong một gia đình tương đối có danh tiếng trong tỉnh lÿ, một phần nhờ vào việc họ là hậu duệ cuœa Camille Claudel, một nữ điêu khắc gia tài hoa, tên tuổi đã đi vào lịch sưœ Pháp, từ thuơœ bé, Aurélie vẫn hằng ước mơ được nổi danh như tổ tiên, trong một lãnh vực nghệ thuật nào đó. Tuy nhiên, cha nàng, một luật gia tăm tiếng, lại không muốn con mình si mê theo đuổi kiếp sống lãng mạn, tuy trữ tình nhưng lại rất phù phiếm cuœa giới nghệ sĩ, và vì thế, rất nghiêm nhặt trong việc giáo dục chúng. Nhưng Aurélie, đứa con gái duy nhất trong số 3 đứa con trong gia đình, vẫn cương quyết không để giấc mơ lụi tàn.
Thế rồi, do định mệnh khéo an bài, năm Aurélie lên 13 tuổi, khi nàng theo trường lên kinh đô ánh sáng Ba Lê du ngoạn, lúc cùng bạn bè đi dạo trong Jardin des Plantes thì veœ đẹp rất hồn nhiên cuœa nàng cùng phong thái vô tư lự rất dễ thương cuœa một thiếu nữ đang đứng trước ngưỡng cưœa cuœa sự chuyển hóa giữa tuổi thiếu nhi và tuổi niên thiếu đầy mơ mộng, đã khiến cho Dawn Wolfe, một chuyên viên lừng lẫy trong việc tuyển lựa tài năng mới đã bước đến, đề nghị nàng hợp tác làm người mẫu quaœng cáo.
Mặc dù cha nàng kịch liệt phaœn đối, nhưng với baœn tính cương quyết thừa hươœng được từ tằng tổ mẫu Camille Claudel, Aurélie nhất định không boœ lỡ cơ hội ngàn năm một thuơœ ấy. Thế là một cuộc chiến tranh lạnh giữa hai cha con đã xaœy ra trong suốt một thời gian dài, để cuối cùng thì vì tình thương bao la dành cho đứa con gái út, cha nàng nhượng bộ, với điều kiện là nếu trong một năm mà nàng không thu đạt được những kết quaœ đáng kể thì nàng phaœi từ boœ giấc mơ mà ông cho là hão huyền ấy.
Thế nhưng, nhờ vào năng khiếu bẩm sinh và đặc biệt là tính tình tuy cương nghị nhưng lúc nào cũng nhã nhặn và tế nhị trong việc giao thiệp với mọi người, từ nhiếp aœnh viên cho đến những người phụ việc, Aurélie nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công trên đường sự nghiệp, để được tạp chí Cosmopolitan ấn baœn Âu Châu mời xuất hiện trên trang bìa từ khi nàng vừa lên 18 tuổi.
Trong suốt bốn năm qua veœ đẹp độc đáo cuœa Aurélie, một veœ đẹp được kết hợp hài hòa giữa những dáng veœ rất hồn nhiên, ngây thơ dịu dàng cuœa cô em gái hàng xóm và sức cuốn hút cùng veœ thách thức ngạo mạn cuœa một người biết rằng mình là tuyệt thế giai nhân, đã khiến nàng trơœ thành một thành tố quan trọng trong những buổi trình diễn thời trang cuœa các nhà tạo mẫu hàng đầu như Chloe, Emenuel Ungaro và Gucci.v.v...

Thêm vào đó, ngoài việc nàng đã từng xuất hiện nhiều lần trên trang bìa cuœa các tạp chí thời trang hàng đầu như marie claire, Vogue.v.v... sự thừa nhận về tư cách siêu minh tinh thời trang cuœa Aurélie cũng đã bắt đầu được toœ lộ qua việc nàng được mời xuất hiện trong ấn baœn đồ tắm hai maœnh cuœa Sports Illustrated năm 2001 cũng như trên catalogue cuœa Victoria’s Secrets và trên ;lịch hình cuœa Pirelli.
Gần đây nhất, Aurélie đã được Calvin Klein mời làm người mẫu chính thức để xuất hiện trong chiến dịch quaœng cáo rầm rộ cho hiệu nước hoa Truth cuœa họ. Và thế là ước mơ cuœa nàng trong việc được nổi danh như tằng tổ mẫu đã được thành tựu.
BESSIE BARDOT
Trong thế giới người mẫu quaœng cáo tại Úc, có lẽ không ai xuất hiện thường xuyên trên nhiều quaœng cáo khuyến mãi đuœ loại - từ báo chí, phim aœnh cho đến những biển quaœng cáo khổng lồ - cho đuœ các mặt hàng đa dạng bằng Bessie Bardot. Nhưng trớ trêu thay, Bessie cũng có lẽ là người mẫu ít được quần chúng biết đến nhất, ít được nhận diện nhất, mặc dầu họ vẫn thường xuyên có thể nhận dạng được nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể nàng.
Có một dạo, không ai không nhìn thấy bộ ngực căng tròn tràn đầy nhựa sống cuœa Bessie trên các biển quaœng cáo khổng lồ cuœa hiệu quần áo Table Eight mà không ước mơ được một lần thấy được dung nhan chuœ nhân cuœa chúng. Cặp mông mượt mà, tròn lẳng cuœa nàng đã từng là tâm điểm cuœa một chiến dịch quaœng cáo khuyến mãi cho một hãng điện thoại lớn ơœ Úc. Cái lưng dài tha thướt cùng cái eo thon nhoœ cuœa nàng đã từng được dùng để quaœng cáo thuốc gội đầu. Cặp đùi săn chắc cuœa nàng đã xuất hiện trên báo chí và truyền hình để mời gọi du khách viếng thăm và mang tiền “cúng” cho một casino hàng đầu. Cặp mắt trữ tình mang nhiều veœ mời gọi khiêu khích cuœa nàng đã giúp cho một hiệu mỹ phẩm quaœng bá saœn phẩm mới cuœa họ. Cặp chân thon dài cuœa nàng đã khiến cho mức tiêu thụ cuœa một loại kem cây tăng vọt. Thân mình cuœa nàng, từ vai xuống hông, đã được tạp chí Playboy xưœ dụng hết mình cho quaœng cáo khuyến mãi cuœa họ.
Sanh ra ơœ vùng Blue Mountains thơ mộng, với thắng caœnh lẫy lừng quốc tế là ba hòn đá khổng lồ mệnh danh Three Sisters, Bessie là kết tinh cuœa một cuộc tình thật đằm thắm và nồng ấm giữa một chàng lãng tưœ gốc Bắc Âu, với hai giòng máu Nga và Na Uy trong huyết quaœn, và một nữ nhạc sĩ jazz đa tài, phóng khoáng. Khi lên một tuổi, nàng theo cha mẹ dọn về tỉnh lÿ Mullumbimby, nơi được xem là một trong những thuœ phuœ cuœa giới hippy, yêu thiên nhiên, thích đời sống phóng khoáng, tự do, không bị ràng buộc bơœi những lề lối thông thường cuœa xã hội.
Thoạt đầu, cha mẹ Bessie đặt tên nàng là “Little-Wing”, đôi cánh nhoœ phóng khoáng, tự do cuœa những con bướm đuœ màu sắc thường là nguồn caœm hứng cho người nghệ sĩ. Thế nhưng, khi nàng lên hai tuổi thì họ đổi ý, vì lo ngại sau này, khi lớn lên, phaœi chung đụng với xã hội vốn có nhiều thành kiến với những việc siêu thường, nàng sẽ bị kỳ thị vì cái tên khác người ấy. Và họ dùng tên cuœa hai nữ ca sĩ nhạc jazz lừng danh thế giới là Bessie Smith và Mahalia Jackson để đặt cho nàng.
Cuộc đời cuœa gia đình nàng tươœng chừng sẽ được hạnh phúc mãi mãi, thế nhưng, mọi chuyện thay đổi thật đột ngột sau khi cha nàng, vì giòng máu lãng tưœ thích phiêu du, một ngày kia ra đi biệt tích khi nàng vừa lên 7. Sau đó, mẹ nàng tìm sự an uœi từ một vị mục sư độc thân, chuộng đạo, và sau đó kết hôn cùng ông. Thế là cuộc sống tự do, thiên nhiên phóng khoáng mà nàng đã quen thuộc trong những năm đầu tiên cuœa cuộc đời bị cắt đứt hoàn toàn. Thay vào đó là nếp sống thật khe khắt, nghiêm nhặt, tuyệt đối phaœi tuân thuœ theo những lệ luật do giáo hội đặt ra. Vào những ngày cuối tuần thay vì những buổi rong chơi, đuổi bướm, hái hoa, hòa mình vào với thiên nhiên, với vũ trụ mênh mông nàng phaœi ngồi ê a nhai lại những bài giáo lý nhàm chán trong các lớp giaœng dạy tại nhà thờ. Thay vì được lắng nghe những âm điệu cuốn hút cuœa nhạc jazz, nàng phaœi tham gia vào các nhóm đồng ca, hát thánh ca.
Tất caœ những chuyện này vẫn không thể nào dập tắt được sức sống mãnh liệt cuœa tính phóng khoáng, thích vượt phá những quan niệm cổ huœ cuœa xã hội trong tâm trí Bessie. Và khi nàng đến tuổi trươœng thành, Bessie quyết định theo đuổi ngành người mẫu quaœng cáo, để đạt được những thành công vượt bực.
SAMEERA PREDDY
Thông thường bàn đạp đầu tiên mà phần lớn các minh tinh màn aœnh từ Hương Caœng, Đài Loan và đặc biệt là Ấn độ, phaœi traœi qua, trước khi có dịp nhaœy sang phim trường, là nghề người mẫu quaœng cáo. Hầu hết các nữ minh tinh hàng đầu tại Bollywood, thuœ đô điện aœnh cuœa Ấn Độ, trong nhiều thập niên qua, đều xuất thân từ sân khấu quaœng cáo khuyến mãi rộng lớn. Chỉ có qua những công việc này thì nhan sắc, và sau đó là tài năng cuœa họ, mới được các nhà đạo diễn, các tay giám chế để ý đến và mời họ cộng tác.
Tuy vậy, Sameera Preddy, cô em út trong gia đình Preddy - vốn đã lừng danh nhờ hai người chị Meghna, siêu minh tinh thời trang, và Sushma, người giới thiệu chương trình nhạc treœ ăn khách hàng đầu ơœ Ấn - lại cương quyết không theo lối mòn ấy để tiến thân.
Vốn là em út trong gia đình với hai bà chị lừng danh, thuơœ niên thiếu Sameera là một thiếu nữ trầm lặng, thích cô độc, thích làm bạn cùng tiểu thuyết, thi ca và phim aœnh hơn là tiệc tùng, bè bạn ồn ào ầm ĩ. Khi bạn bè cuœa hai người chị nàng đến nhà tiệc tùng náo nhiệt thì nàng lẳng lặng boœ vào phòng, xem phim, đọc sách, hoặc viết nhật ký.
Mặc dầu có năng khiếu kịch nghệ từ thuơœ bé, khi nàng giaœ vờ thuœ diễn những vai trò độc đáo trong những bộ phim tập ăn khách để làm trò giaœi trí cho gia đình, Sameera hoàn toàn không hề nghĩ đến việc nhaœy vào phim trường, nhất là kể từ sau khi hai người chị cuœa nàng đã thành danh trên sân khấu nghệ thuật.
Mặc cho các chị thúc giục, mặc cho mẹ nàng khuyên baœo, nàng vẫn không hề suy suyển. Khi nàng lên 17, một danh ca Ấn độ muốn quay đoạn video kèm theo cho baœn nhạc cuœa anh ta, và vì đã từng gặp Sameera trong một buổi tiệc tùng do chị nàng tổ chức, yêu chuộng nét mặt yêu kiều mang tí veœ huyền bí cùng với thân hình diễm tuyệt cuœa nàng, muốn nàng thuœ vai chính trong đoạn phim ngắn ấy, nhưng nàng quyết định chối từ. Mãi cho đến khi một người bạn thân cuœa gia đình, một người mà Sameera trọng vọng, kính nể, khuyên nàng hãy thưœ một lần cho biết thì Sameera mới chấp thuận.
Sau đó, các tay đạo diễn hàng đầu liên tục tìm đến mời gọi nàng về hợp tác, nhưng Sameera thẳng thắn chối từ, vì nàng cho rằng mình còn quá treœ tuổi để có thể chịu đựng được những áp lực cuœa nghề diễn viên. Nàng quyết định hoàn tất đại học trước khi định hướng về tương lai. Thế nhưng, sau khi hoàn tất trung học và được học bổng để theo học văn bằng cưœ nhân về quaœn trị thương nghiệp ơœ Gia Nã Đại thì Sameera bỗng đổi ý, và quyết định bước theo nghiệp diễn xuất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.