Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

14/05/200200:00:00(Xem: 3648)
NHẬT GIÚP VN CHẾ BIẾN THỰC PHẨM
HÀ NỘI - Nhật Bản sẽ giúp VN tăng khả năng nghiên cứu ở lãnh vực chế biến thực phẩm trong 1 kế hoạch trợ giúp kỹ thuật 5 năm. Thỏa thuận đã được ký kết hôm thứ hai tại Hà Nội giữa đại diện của cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và giám đốc viện nghiên cứu kỹ nghệ thực phẩm Ngô tiến Hiển. Dự án này sẽ giúp các chuyên viên nội địa phân tich những nông sản chế biến về mặt enzym và vi trùng học, chuyển giao các kỹ năng phân tich thành tố, cà cải tiến kỹ thuật chế biến cho các xí nghiệp vừa và nhò.

900 NGƯỜI THƯỢNG SẼ TỚI HOA KỲ CUỐI THÁNG NÀY


PHNOM PENH - Hơn 900 người thiểu số miền trung VN trốn đàn áp sẽ được tái định cư tại Hoa Kỳ trước cuối tháng này, theo lời các viên chức tại Phnom Penh.
Trong tháng qua, 905 người Thượng đã được di chuyển từ 2 trại tị nạn về thủ đô Cambodia để chuẩn bị đi Hoa Kỳ. Bộ Trưởng Nội Vụ Mok Chito cho biết đến nay đã có 726 người được cấp thông hành và chiếu khán.
Qua điện thoại, ông cho biết "họ có thể bắt đầu lên đường trước cuối Tháng 5". Đại sứ Mỹ Kent Wieldermann nói khoảng 2 tuần nữa người tị nạn sẽ rời Phnom Penh bằng phi cơ thương mại thuê bao.
Nhiều người thiểu số theo đạo Thiên Chúa tại cao nguyên miền trung VN từng chiến đấu bên cạnh lực lương Mỹ trong chiến cuộc VN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.