Hôm nay,  

Suy Niệm Trên Đường Đời: Ngôn Sứ Tình Thương

27/01/200100:00:00(Xem: 5577)

* LM. JOSEPH NGUYỄN THANH SƠN, DCCT
Trong Do Thái Giáo, tức đạo của người Do thái (Judaism), có một thành phần rất quan trọng, gọi là các Tiên Tri. Từ này được chuyển dịch từ tiếng "Prophet".
Tiên Tri ở đây không có nghĩa là người nói trước, hay tiên đoán các biến cố sẽ xảy ra trong tương lai, như kiểu các thầy bói toán, các bà xem tử vi hôm nay. Tiên Tri là người của Thiên Chúa, được chính Thiên Chúa sai đi công bố các lời sấm của Người cho toàn dân. Vì thế, họ được gọi chính xác hơn là các Ngôn Sứ, tức những người mang lời Thiên Chúa để truyền đạt cho dân mình.
Ơn gọi và sứ mạng của các Ngôn Sứ rất cao cả, nhưng cũng thật khó khăn, cam go, trong việc chu toàn. Nhiều Ngôn Sứ trong Cựu Ước đã bị từ khước, xua đuổi hoặc bị giết chết thê thảm.
Nhân một dịp trở về mái nhà xưa để thăm gia đình và dân làng, cùng giảng dạy trong hội đường, Đức Yêsu đã tuyên bố Ngài là một Ngôn Sứ. Và do hậu quả của lời tuyên bố này, Ngài đã bị "mọi người trong hội đường phẫn nộ", bị họ "lôi ra khỏi thành, kéo lên tận đỉnh núi, để xô xuống vực thẳm." Họ ghét Con Thiên Chúa đến thế là cùng! Nhưng, "Ngài đã băng qua giữa họ mà đi."


Ngày nay mọi Kitô hữu đều được kêu gọi làm Ngôn Sứ của Thiên Chúa. Chúng ta được trao ban sứ vụ trọng đại là mang "sấm ngôn" của Thiên Chúa cho những người đồng thời, đương thời của mình. Và khi thi hành sứ vụ này, chúng ta cũng sẽ phải chịu cùng định mệnh "hẩm hiu" như các vị Ngôn Sứ kia cũng như chính Đức Yêsu.
Tuy nhiên, chúng ta sẽ là các Ngôn Sứ Tình Thương!
Mẹ Têrêsa thành Calcutta chính là Ngôn Sứ Tình Thương nổi bật nhất, đáng kính nhất, trong thế kỷ XX vừa qua. Và Mẹ sẽ mãi mãi là như vậy cho thế gian sa đọa, hư mất này.
Chúng ta hãy ước ao mình được trở nên Ngôn Sứ Tình Thương cho nền văn hóa tử thần mà trong đó chúng ta và con cháu mình đang phải sống.
Chúng ta hãy can đảm, uy dũng là Ngôn Sứ Tình Thương cho thế giới ích kỷ, thù hận, chia rẽ, đang bị ma quỉ giật giây, phá hoại và tiêu diệt từng phút giây.
(January 23, 2001)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.