Hôm nay,  

Mỹ Cản Trở Nghiên Cứu Chất Da Cam

20/01/200000:00:00(Xem: 5288)
WASHINGTON.- Theo báo “Chicago Tribune” thì hôm thứ ba, Văn phòng Tổng Quản trị (GAO) cho biết rằng cuộc điều tra của Bộ Quốc phòng về ảnh hưởng của chất độc màu cam đối với binh sĩ Mỹ ở Việt nam đã phạm nhiều lầm lỗi, cản trở từ phía Không quân và chính quyền Reagan.
Văn phòng Tổng Quản trị tố cáo rằng Không quân đã để 8 năm trước khi tiết lộ các số liệu mà họ đã tìm được hồi năm 1984 về chất độc màu da cam đối với những trẻ sơ sanh dị tật của các chiến binh từ Việt nam về, rằng quân đội đã tự ý giữ kín các tin tức đối với các nhà khoa học và cựu chiến binh muốn biết về chuyện nầy, rằng các nhà khoa học được các nhóm cựu chiến binh nhờ tham gia cuộc nghiên cứu, đã không được phép làm điều đó cho tới năm 1990.

Bản báo cáo của Văn phòng Tổng Quản trị đề cập tới những tài liệu từ năm 1984 và 1985 cho thấy Không quân và Tòa Bạch Ốc của chánh phủ Reagan lúc bấy giờ, mưu toan điều khiển cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học của Không quân.
Ông Tom Daschle, thủ lãnh phe thiểu số tại Hạ Viện cho rằng... “rõ ràng là việc Không quân đã không nghiêm chỉnh nghiên cứu các ảnh hưởng của chất độc da cam, làm hại các cựu chiến binh đã từng tiếp xúc với chất da cam, rải trên các con đường mòn và đường tiếp tế của kẻ địch”.
Cuộc điều tra của không quân bắt đầu từ năm 1982 dự định sẽ kết thúc vào năm 2006 với tổn phí dự ước là 200.000.000 mỹ kim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.