Hôm nay,  

100 Nông Dân Đắc Lắc Nổi Loạn, Phá Trụ Sở Huyện, Đốt Sở Y Tế

30/08/199900:00:00(Xem: 5109)
HANOI — Lại thêm một cuộc nổi loạn mới tại Việt Nam, lần này cũng là do các nông dân bất mãn: Khoảng 100 người đã nổi loạn tại một đặc khu kinh tế trong tỉnh Đắc Lắc trên cao nguyên Trung Phần chỉ vì họ cho rằng giới chức địa phương có những hành động tham nhũng.
Theo lời một công an cho biết, nhóm dân nổi loạn đã đập phá các văn phòng trong huyện Dak R’Lap, đốt rụi một trung tâm y tế và còn lấy cả một số cà phê.
Viên chức công an này kể rằng, chuyện nguyên khởi xẩy ra vào hôm 13 tháng 8 sau khi một di dân ẩu đả với một nhân viên bảo vệ trong khi anh ta đang tìm cách thu hoạch cà phê trên thửa đất anh được cấp trong đặc khu kinh tế.

Theo lời trung tâm đặc khu kinh tế phân trần thì nông dân kia phải trả thuế trước đã rồi mới được thu hoạch cà phê. Viên công an nói rằng, chuyện rắc rối đó đã đưa đến một số vụ xô xát trong những ngày kế tiếp.
Tình trạng này xẩy ra một phần là do những di dân kinh tế trong vùng cảm thấy bất mãn vì nghĩ rằng, giới chức phụ trách đặc khu kinh tế đã có hành động tham nhũng và không thực hiện những lời cam kết từ lâu nay liên quan đến đất đai cũng như những quyền lợi khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.