Hôm nay,  

Bản Kế Hoạch Kinh Doanh Dẫn Đến Thành Cơng Thương Trường

17/09/199900:00:00(Xem: 5953)
Chương trình Phát Triển Tiểu Thương
Với thời gian tham gia sinh hoạt và phục vụ cộng đồng trong thời gian hơn 20 năm qua, Hội Cộng Đồng người Việt tại Orange County (VNCOC) đã nhận thấy trong lãnh vực kinh doanh của người Việt tại Little Saigon có những phát triển rộng lớn nhưng đồng thời cũng có những nhu cầu nổi bật và cấp thiết đòi hỏi trong việc nâng cao kỹ thuật kinh doanh và tìm kiếm thị trường.
Chương Trình Phát Triển Tiểu Thương thuộc VNCOC, hoạt động với sự tài trợ của Tổ Hợp tài chánh Merrill-Lynch và sự trợ giúp kỹ thuật của Trung Tâm Phát triển Tiểu Thương tại Quận Cam (OCSBDC) đã tổ chức một buổi hội thảo và hướng dẫn về cách thức thực hiện BẢN KẾ HOẠCH KINH DOANH (Business plan) tại địa điểm chi nhánh của hội: Trung tâm Văn Hóa& Xã Hội Little Saigon, 14541 Brookhurst, phòng C 11, thành phố Westminster vào buổi sáng từ 8 giờ 30 đến 11 giờ ngày 15 tháng 9 năm 99.
Trong khung cảnh hiện tại, mặc dù số lượng người tiêu thụ gia tăng do số người Việt định cư trong vùng nhưng ngược lại sự cạnh tranh trong thị trường khu vực có khuynh hướng gay gắt hơn. Do đó, các nhà doanh thương Việt Nam khó khăn hơn trong vấn đề tạo lợi tức và duy trì sự phát triển cho toàn thể khu vực. Mặt khác, tuy rằng nền kinh tế Hoa Kỳ hiện nay cung cấp những cơ hội không giới hạn trong việc hội nhập kinh doanh dòng chính cho những doanh nhân Việt Nam để phát triển doanh nghiệp và thương vụ của họ, nhưng nếu thiếu am hiểu về kỹ thuật và thiếu hướng dẫn, con đường đi vào thị trường của cả nước Hoa Kỳ vẫn có nhiều chông gai và khó khăn.
Để giảm thiểu những hiểm nguy tiềm ẩn và vượt qua những cạnh tranh để gặt hái lợi tức, các doanh nhân nên thực hiện bản kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Kế hoạch kinh doanh là phác thảo con đường, trong đó đề cập và nhấn mạnh những bước cần thiết cho một doanh nghiệp đạt đến mục tiêu tài chánh sau cùng: lợi tức. Bản kế hoạch này là một dụng cụ cho việc quản trị doanh nghiệp, đồng thời cũng là một vũ khí sử dụng cho việc tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp. Hiện tại, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang phát triển việc dùng kế hoạch kinh doanh để tăng cường khả năng thành công cho doanh nghiệp của chính họ. Một số khác sử dụng Bản Kế Hoạch Kinh Doanh trong việc nâng cao vốn kinh doanh qua nguồn tài trợ của các nhà đầu tư khác. Một bản kế hoạch Kinh Doanh được thực hiện chính xác không chỉ trình bày hình ảnh trung thực của doanh nghiệp và còn là một đòi hỏi cần thiết để kiểm soát và bảo đảm thực hiện những áp dụng trong bản kế hoạch.

Những người hướng dẫn trong buổi hội thảo là những chuyên viên trong lãnh vực kinh doanh và có những kinh nghiệm đặc biệt chú trọng đến việc hướng dẫn đưa đến con đường thành công trong thương trường. Cô Lynn Liên Đặng, hiện nay là chuyên viên của Trung Tâm Phát Triển Tiểu Thương tại Orange County (OCSBDC) tốt nghiệp MBA tại U.S.C chuyên ngành Doanh nghiệp kinh doanh, người đã thực hiện rất nhiều những nghiên cứu khả thi, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tiếp thị cho những công ty lớn trong vòng 10 năm vừa qua, đã trình bày trước một số tham dự viên gần 30 doanh nhân người Việt về lợi ích và cách thực hiện một bản kế hoạch kinh doanh. Một thuyết trình viên khác là Ông Sam Tuyen, A.V.P, chuyên viên trong lãnh vực tín dụng tiểu thương của Bank of America đã trình bày tiếp nối về lãnh vực cho vay tiểu thương. Sự kết hợp giữa hai chuyên viên trong một buổi hội thảo đã giúp ích rất nhiều cho những người tham dự.
Buổi hội thảo sôi nổi với những ý kiến của các doanh nhân tham dự về đề tài vừa được trình bày và đồng thời, nhiều ý kiến đóng góp thêm về cách tổ chức cũng như các lãnh vực khác trong kinh doanh. 12 doanh nhân sau đó đã ghi tên để được cố vấn riêng trong các lãnh vực kinh doanh mà các doanh nhân đang gặp khó khăn hay thắc mắc. Các doanh nhân hoàn toàn không phải trả chi phí nào cho những buổi cố vấn này do các chuyên viên của OCSBDC thực hiện, nhờ sự tài trợ của Tổ hợp tài chánh Merrill-Lynch.
Một buổi hội thảo khác sẽ được tổ chức trong tháng 10/99 với đề tài: “Tìm kiếm sự tài trợ hay các hợp đồng dịch vụ kinh doanh với khu vực chính phủ” cũng tại địa điểm nêu trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.