Hôm nay,  

Tin Úc Châu - Phần 2

10/12/199900:00:00(Xem: 6169)
CUNG ĐIỆN CHO VỊ HOÀNG ĐẾ CỦA THẾ VẬN HỘI
SYDNEY - Căn phòng trong bức hình trên chính là nơi chủ tịch ủy ban thế vận quốc tế Juan Antonio Samaranch sẽ cư ngụ trong thời gian diễn ra thế vận Sydney năm 2000. Hiện nay việc tân trang căn phòng số 3406 trong khách sạn Presidential đang được tiến hành và sẽ kết thúc trong tuần tới. Căn phòng này nằm trên tầng thứ 34 và giá thuê là 4000 đô la một đêm.
Được biết mặc dầu giá cả đắt đỏ như thế nhưng ngài chủ tịch ủy ban thế vận và ủy ban thế vận sẽ không phải chi ra một xu nào cho những tiện nghi xứng đáng dành cho một vị hoàng đế này. Theo quy định toàn bộ số tiền này sẽ được ủy ban thế vận Sydney đài thọ toàn bộ. Căn hộ này sẽ bao gồm hai phòng ngủ cực kỳ sang trọng, một phòng ăn, một phòng quần áo, một phòng tắm bằng cẩm thạch và một phòng dạ hội dùng để tiếp khách và uống rượu sâm banh.


NGÂN SÁCH 250 TRIỆU ĐÔ LA TÂN TRANG BỆNH VIỆN RPA
SYDNEY - Một ngân sách 250 triệu đô la sẽ được dùng để tân trang bệnh viện Royal Prince Alfred ở Sydney. Đây là một trong những bệnh viện lớn nhất của tiểu bang NSW sẽ được tân trang trong thời gian ba năm nhằm đáp ứng nhu cầu y tế ngày càng cao của cư dân nội thành Sydney cũng như những nghiên cứu y khoa và hợp tác với các trường đại học trong đào tạo chuyên viên y tế cho tiểu bang.
Bệnh viện mới sẽ có một sân đáp cho máy bay trực thăng trên đỉnh của tòa nhà. Khoa sản phụ khoa sẽ được chuyển về từ bệnh viên King George V và 9 phòng sinh mới cũng được xây dựng. Đến năm 2006 tổng số bệnh nhân điều trị trong bệnh viện này, theo ước tính, sẽ lên đến 67 ngàn bệnh nhân mỗi năm. Số ngày nằm viên bình quân của mỗi bệnh nhân sẽ giảm từ 4.2 ngày còn 3.2 ngày và số bệnh nhân điều trị ngoại trú sẽ tăng từ 43% đến 60%.
Giám đốc điều hành của trung tâm y tế vùng trung tâm Sydney là Diana Horvath cho biết với ngân sách tân trang 250 triệu đô la, bệnh viên RPA sẽ trở thành bệnh viện hiện đại nhất tại Úc. Toàn bộ công tác xây dựng sẽ hoàn thành vào năm 2003 và có hơn 750 giường bệnh. Những bệnh phòng sẽ thấy được cảnh quan của thành phố Sydney, vườn hoa của bệnh viện và trường đại học Sydney University.


CẢNH SÁT DIỄN TẬP CHỐNG KHỦNG BỐ Ở SYDNEY
SYDNEY - Hồi tuần rồi lực lượng cảnh sát đặc biệt tinh nhuệ của Úc đã tiến hành thực tập một phương án chống khủng bố ở Sydney. Theo các chuyên gia thì phương án này có thể được Hollywood quan tâm muốn dàn dựng một cuốn phim hình sự nóng bỏng dựa theo đó. Trong phương án này các cảnh sát Úc phải đối phó với một nhóm khủng bố chiếm chiến hạm Perth và dự định dùng dàn phóng hỏa tiễn trên tàu để bắn vào cầu Sydney Harbour. Trong khi đó bọn chúng cũng tiến hành cho nổ một chiếc xe bên ngoài một tòa đại sứ ở Canberra và đặt một trái bom hóa học tại sân vận động Olympic.
Phương án diễn tập Blue Ring dùng để đánh giá khả năng ứng chiến của cảnh sát Úc được xem là thành công. Cả 6 tên khủng bố thuộc một nhóm cực hữu của Úc chống lại mối quan hệ quân sự của Úc và Hoa kỳ đã bị SAS tiêu diệt trong khi không có con tin nào bị thiệt mạng. Chỉ huy trưởng trung tâm an ninh Olympic cho biết chỉ có một vài sơ suất kỹ thuật nhỏ và nói chung đã có sự phối hợp nhịp nhàng ăn ý giữa các cơ quan an ninh tiểu bang và liên bang trong công tác phối hợp chống khủng bố quốc tế.


GIẾT NGƯỜI CÒN ĐƯỢC CHA KHEN LÀ ANH HÙNG
NEWCASTLE, Úc - Ông John McLaughin, cha của bị can Paul McLaughin phạm tội giết chết cô bạn gái bằng súng ở Newcastle vào năm 1998 đã khen ngợi con trai là anh hùng và còn nói ông ta rất tự hào về con trai của mình. Được biết tên Paul McLaughin sau khi bị người yêu đá cẳng hậu đã nổi cơn điên ăn cắp khẩu súng của ông John và mang đến bệnh viện bắn chết tình nhân, cô Adele Smith. Trước đó hắn đã viết thư tuyệt mạng xin lỗi cha mẹ nạn nhân vì đã giết con gái của ông bà.


Tuy nhiên theo ông John thì khẩu súng mà con trai ông dùng là một khẩu súng bị hỏng và có thể phát nổ mà không cần bóp cò. Khẩu súng này thường được dùng để bắn những con thỏ chạy vào nông trại của họ và nhiều lần ông John đã phát hiện thấy nó phát nổ tự nhiên. Các chuyên viên điều tra thấy nạn nhân Adele chỉ bị tử thương vì một phát đạn vào đầu trong khi đó có đến 5 viên đạn đã được bắn ra trúng vào nhiều vị trí khác nhau. Ông John cũng cho biết con trai ông học giỏi, không xì ke ma túy, không du côn du đãng và chưa hề cầm đến khẩu súng trước đây.


DU KHÁCH MẤT TÍCH ĐƯỢC TÌM THẤY AN TOÀN
QUEENSLAND - Sáu du khách đi bộ dạo chơi trong rừng đã được tìm thấy an toàn và khỏe mạnh bốn ngày sau khi được ghi nhận là mất tích. Các du khách này được phát hiện sau khi các nhân viên cấp cứu thất bại trong việc tìm kiếm họ trong rừng sâu. Sáu du khách này gồm 3 nam và 3 nữ đã mất tích sau khi đi dạo chơi trong công viên quốc gia Lamington ở Brisbane. Thân nhân các du khách nói trên đã vô cùng hạnh phúc sau khi nghe tin người thân đã an toàn trở về.
Các du khách trên đã bị lạc lối trong rừng sâu nhưng đã cố gắng giữ gìn sức khỏe và không mất niềm hy vọng sẽ tìm được lối về. Cuối cùng họ đã tìm ra đúng con đường mà họ đã đi vào rừng. Trong khi đó các chuyên viên cấp cứu và thân nhân đang lo sợ rằng việc lạc lối sâu trong rừng như thế thường dẫn đến những cái chết của những người đi lạc do thiếu thức ăn và không chịu nổi khí hậu lạnh giá vào ban đêm.


MÁY BAY RƠI LÀM BỐN NGƯỜI BẠN CÙNG TỬ NẠN
VICTORIA - Bốn người bạn trẻ đã cùng tử nạn sau khi một chiếc máy bay hạng nhẹ của họ rơi chúi mũi xuống một cánh đồng cỏ ở Gisborne, cách Melbourne 50 cây số. Cả phi công và ba hành khách đều khoảng tuổi 20 và sống ở khu vực Gisbourne và Riddells Creek. Các thám tử cảnh sát cho biết những nạn nhân nói trên đã chết ngay tức khắc sau khi máy bay chạm đất vì sự va chạm rất khủng khiếp.
Chiếc máy bay hiệu Cessna 172 đã cất cánh từ phi trường Moorabbin ở phía nam Melbourne vào lúc 1.50 chiều và hiện không rõ chiếc máy bay có bị trục trặc máy móc gì hay không. Tuy nhiên nhiều nhân chứng trông thấy chiếc máy bay bay lượn nhiều vòng trước khi rơi mà không có dấu hiệu trở ngại gì. Các tử thi của các nạn nhân đang được khám nghiệm trong khi chuyên viên an toàn hàng không đang điều tra nguyên nhân tai nạn.


TAI NẠN XE LỬA RÙNG RỢN LÀM 12 NGƯỜI CHẾT
BLUE MOUNTAIN - Tuần rồi một tai nạn xe lửa tệ hại nhất ở NSW trong vòng nhiều năm qua đã xảy ra làm ít nhất 12 người tử nạn và 42 người khác phải mang vào bệnh viện cấp cứu. Tai nạn đã xảy ra khi một chiếc tàu Intercity đụng phải đoàn tàu liên bang Indian Pacific ở vùng Lithgow, thuộc Blue Mountain vào lúc 6.39phút ngày 2.12.99. Trên tàu InterCity có đến 331 hành khách vừa lên tàu từ ga Glenbrook để đi Sydney trong khi tàu Indian Pacific có tất cả 159 hành khách.
Hai con tàu đều vượt qua một đèn đỏ và đâm sầm vào nhau. Vài giây trước khi tai nạn xảy ra tài xế chiếc tàu InterCity đã cố gắng chạy xuống các toa kế tiếp để cảnh cáo hành khách về nguy cơ đụng tàu và đa số các nạn nhân đều là những người ngồi trong các toa phía trước. Các viên chức điều tra hiện cho rằng nguyên nhân chính gây ra tai nạn là do hệ thống đèn báo hiệu bị hỏng.
Dư luận tiểu bang đã yêu cầu chính phủ Bob Carr phải thành lập một ủy ban hoàng gia độc lập để điều tra về vụ tai nạn thảm khốc này. Trong vòng một năm riêng tại NSW đã có bốn vụ trật đường rầy và những tai nạn đường xe lửa khác. Đường tàu nối Sydney và Blue Mountain đã được thông lại ngay vào sáng hôm sau tai nạn và những người chịu trách nhiệm có liên quan đến tai nạn này hiện đang bị điều tra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.