Hôm nay,  

Để Diệt Ly Khai Trong Đảng, Csvn Cấm Đảng Viên Mở Miệng

08/06/199900:00:00(Xem: 5608)
HÀ NỘI (AP) - Để khóa họng thêm những người trong đảng chỉ trích lãnh đạo, báo chí nhà nước hôm thứ hai đã loan một loạt những "điều cấm" mới nữa đối với việc tự do ăn nói của đảng viên.
Quyết định của bộ Chính trị đã được một tờ báo địa phương, tờ nhật báo Hưng Yên loan ra ngày thứ hai 7-6. Theo đó bộ Chính trị cấm đảng viên không được lên tiếng công khai chống lại các quyết định của đảng hay xúi dục người khác chống lại.
Quyết định cũng cấm đảng viên không được phân phát những tài liệu đặt câu hỏi về chính sách và đường lối đảng, không được viết thư nặc danh hay tố cáo những người họ không đồng ý. Quyết định cũng cấm chia bè phái và làm rạn nứt đảng.

Vì nạn tham nhũng lan tràn đã làm nẩy ra phong trào chỉ trích đảng mỗi lúc một gia tăng, bản cấm 14 điểm của bộ Chính trị có khoản cấm dùng quỹ nhà nước vào việc riêng và cấm chi phí quá đáng về ma chay hôn tế và những lễ lạt khác. Việc cho gia đình đảng viên đi tham quan du lịch các nơi cũng bị cấm.
Quyết định này có vẻ nối tiếp một nghị quyết của bộ Chính trị hồi tháng 1 năm nay nhằm diệt trừ nạn ly khai và phe nhóm trong đảng, lúc đó có một phong trào lan rộng viết thư tố cáo một số cán bộ cấp cao là tham nhũng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.