Hôm nay,  

Doanh Gia Xin Nhà Nước Sớm Bỏ Độc Quyền Viễn Thông

28/07/200000:00:00(Xem: 4359)
HÀ NỘI (Asia Pulse) - Tổng Cục Bưu Điện và Viễn Thông CSVN lập kế hoạch mở rộng thị trường nội địa từ 2 năm, nhưng không công bố tiến trình và những thủ tục liên hệ, cho đến 1 cuộc hội thảo đầu Tháng 7 lại hứa hẹn từng bước từ bỏ độc quyền để có cạnh tranh.

Phó Tổng Cục Trưởng Nguyễn Huy Luận cho biết từ nay đến năm 2010 mọi thành phần kinh tế có thể dự phần cạnh tranh trong lãnh vực viễn thông.

Giới kinh doanh trong nước nói rằng tới nay Tổng Cục Bưu Điện và Viễn Thông (quốc doanh) chưa có một chuyển biến nào theo hướng xoa độc quyền, trong khi cần phải khuyến khích cạnh tranh rộng rãi trước ngày phải đối phó cạnh tranh thật sự quyết liệt khi đã trở thành hội viên của Tổ chức Mậu Dịch Thế Giới WTO.

Giới quan sát cho biết 2 công ty mới thành lập là Saigon Postel và Vitel là quá nhỏ, không giúp gì vào việc phát triển cạnh tranh, khi Tổng Cục Bưu Điện Viễn Thông làm chủ hoàn toàn hạ tầng cơ sở. Ngoài ra, các công ty Vinafone, Mobifone, Call Link chưa làm gì khác hơn là quảng cáo, và cung cấp các dịch vụ hậu mãi, còn chi phí điện đàm hoàn toàn do Tổng Cục Bưu Điện Viễn Thông quyết định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.