Hôm nay,  

Nhật Chuyển Giao Kỹ Thuật Mỏ Than Cho Việt Nam

15/06/200100:00:00(Xem: 4391)
TOKYO (Kyodo) - Một Ủy ban Tư vấn của chính phủ về khai thác mỏ than hôm thứ năm 14-6 đã chấp thuận kế hoạch mời 60 chuyên gia Việt Nam qua Nhật vào tháng 8 để huấn luyện cho họ kỹ thuật khai thác mỏ than, trong kế hoạch chuyển giao kỹ thuật này cho Việt Nam trước khi nó biến mất ở Nhật Bản.

Chương trình huấn luyện sẽ được thực hiện ở hai mỏ than còn lại của Nhật Bản ở Hokkaido và Nagasaki. Nó sẽ mở đầu cho một chương trình 5 năm, khởi sự trong tài khóa tới cho Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam. Các giới chức của bộ Tài Chính, Thương Mại và Kỹ nghệ cho biết như trên.

Chính phủ Nhật Bản kể từ tháng 3 năm 2002 sẽ chấm dứt mọi sự tài trợ và các biện pháp giúp đỡ khác cho ngành kỹ nghệ than đang ở lúc thoái trào này. Chính phủ dự chi 140.63 tỷ yen cho tài khóa 2001, gia tăng 3.4% so với năm ngoái.

Nhật cũng sẽ xóa bỏ chế độ đặt giá cho than dùng vào việc sản xuất điện khí trong nước.

Trong tài khóa năm nay, Ủy ban yểm trợ việc cung cấp 3.58 triệu tấn than cho việc sử dụng trong nước, với giá 10,463 yen/tấn dành cho Công ty Điện lực Hokkaido, và 10,458 yen/tấn dành cho Công ty Điện lực Kyushu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.