Hôm nay,  

Tin Học Vn Hối Thúc Nhà Nứơc Chạy Đua Nhu Liệu

13/02/200100:00:00(Xem: 3730)
HÀ NỘI (Asia Pulse) - Ông Trương Gia Bình, tổng gíam đốc công ty FPT, cung cấp dịch vụ tin học lớn nhất VN, hô hào phát triển hệ thống đào tạo chuyên viên để đuổi kịp thế giới trong ngành nhu liệu.

Ông Bình, cũng là khoa trưởng Kinh Thương của trường đại học quốc gia Hà Nội, nói rằng VN không cần nhiều kỹ sư, nhưng cần những người giỏi và xứng đáng, không cần đầu tư viễn vông mà phải có định hướng, để cải thiện hạ tầng cơ sở Internet và phát triển khả năng xuất cảng nhu liệu.

Cũng trong cuộc hội thảo tuần qua, Tiến sĩ Lê Thuận Vương thuộc Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, đồng ý rằng VN phải nắm bắt ngay cơ hội, với tiềm năng 12 ngàn chuyên viên cấp Tiến Sĩ, và vì những khu vục kinh tế yếu kém cũng có thể tập trung nỗ lực vào ngành nhu liệu.

VN hiện nay có khả năng đào tạo 5ngàn kỹ sư nhu liệu hàng năm, phân nửa có khả năng Anh ngữ cần thiết cho lãnh vực tin học, năm ngoái trị giá xuất cảng nhu liệu lên tới 15 triệu MK, chỉ tương đương 1 phần ngàn tổng trị giá xuất cảng toàn quốc.

Giới chuyên môn trong nước ước lượng rằng vào năm 2005, VN có khả năng xuất cảng nhu liệu 40 triệu MK, và để đạt được mục tiêu này, cần đầu tư ít nhất 300 triệu MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.