Hôm nay,  

70 Giáo Dân Xới Đất Nhà Thờ, 400 Công An Bao Vây Đàn Áp

16/06/200100:00:00(Xem: 4393)
HUẾ (VB) - Cuộc chiến đòi tự do tôn giáo vẫn tiếp diễn ở Nguyệt Biều, bất kể vị lãnh tụ tinh thần là LM Nguyễn Văn Lý đã bị chuyển qua giáo xứ khác và sau đó là tống giam. Hôm 17/6, giaó dân cùng xuống cuốc mảnh đất ruộng bên nhà thờ, nơi công an đã tịch thu, và ngay sau đó công an đã đưa 400 lâu la tới đàn áp nhóm 70 giáo dân. Bản tin từ Huế như sau.

Nguyệt Biều - Huế, ngày 14/ 06/ 2001

Lửa thiêng Nguyệt Biều đã nổi dậy đấu tranh chống lại bạo quyền và áp bức của chính quyền cộng sản VN. Lịch sử năm 1977 đã lập lại, chính quyền CSVN lại tiến hành ăn cướp ruộng đất của GX Nguyệt Biều.

Sau nhiều cuộc hạch sách, bắt bớ, đàn áp, đánh đập giáo dân Nguyệt Biều suốt từ tháng 11/ 2000 đến hôm nay tháng 06/ 2001, không thành công. Thì đến bây giờ chúng không thể kiên nhẫn chờ được nữa, cho nên chúng đành dùng đến hạ sách là dùng quyền để ăn cướp để áp đặt lên người dân (bản chất của CS là như vậy).

Sáng ngày hôm qua, 13/ 06/ 2001 có khoảng 30 công an CS (cả địa phương lẫn thành phố) đem 1 lực lượng nông dân (#10 người) đến GX nhỏ bé Nguyệt Biều để cướp đất của GX này. Chính mảnh đất này là bắt nguồn của mọi sự đấu tranh, khởi đầu là đấu tranh đòi TDTG của Cha Tađêô Nguyễn Văn Lý và nhiều nhiều cuộc đấu tranh khác nữa. Chúng không trực tiếp xuống làm ruộng mà thuê số nông dân đó xuống làm còn bọn chúng thì đứng trên bờ canh gác, hễ có Giáo dân nào ra mặt thì chúng bắt bớ, đánh đập. Nhờ ơn Chúa nên không có Giáo dân nào bị hành hạ hay bắt bớ. Hôm đó Giáo dân chưa có phản ứng gì mạnh bởi vì Cha sở Phêrô Trần Văn Qúi của họ sáng hôm đó đã đi La Vang. Tối cùng ngày, sau Thánh Lễ Cha đã có buổi gặp mặt với tất cả toàn thể Giáo dân, sau một hồi tranh luận bàn cãi thì tất cả thống nhất sáng mai (tức hôm nay 14/ 06/ 2001) đều đồng loạt lớn nhỏ già trẻ gái trai kể cả những em mới chỉ học mẫu giáo hay những cụ già đã trên 60 tuổi tập họp tại nhà thơ để ø đọc Kinh cầu nguyện và xuống cuốc ruộng lấy lại mảnh đất thiêng liêng ngày nào. Được sự trợ giúp về tinh thần của tòa TGM và dưới sự hướng dẫn của Cha Phêrô Trần Văn Qúi sau khi đọc Kinh CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM & Kinh ĐỨC MẸ LA VANG, đúng 5h 30 sáng 14/ 06/ 2001 Cha sở và Giáo dân đồng loạt xuống ruộng cuốc trong vòng 2 tiếng đồng hồ là xong. (Ngày 14/ 06 cũng là ngày kỷ niệm đúng 7 tháng Giáo dân xuống cuốc đất)

Trong lúc Giáo dân đang cuốc đó có #50 công an mặc thường phục lẫn sắc phục đến quay phim, chớp ảnh và hăm doạ yêu cầu Giáo dân không được cuốc nữa. Nhưng mặc cho bọn du côn CS đó nói gì đi nữa thì Giáo dân vẫn thản nhiên, ung dung ngẩng cao đầu mà cuốc. Vì thấy tiếng nói của mình không có trọng lượng hơn nữa chúng cảm thấy như vậy là quá nhục nhã cho chính quyền nên hồ đồ tức tối ra một quyết định sai lầm và lúc này mới lộ rõ bản chất của CS.

Cuốc xong Giáo dân lên nghỉ, (có 6 người bị gửi giấy mời đến trụ sở UBND xã Thuỷ Biều để làm việc nhưng Giáo dân từ chối họ không nhận giấy mời) sau đó thì ai về nhà nấy. CS liền đi kêu gọi, tập trung một lực lượng (kể cả dùng những đồng tiền bẩn thỉu để mua chuộc hay thuê mướn những người này) gồm: Đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ chí minh xã Thuỷ Biều; hội phụ nữ xã Thuỷ Biều; hội nông dân xã Thuỷ Biều; UB mặt trận xã; công an xã Thuỷ Biều; công an thành phố; công an tỉnh Thừa Thiên Huế và nhiều hội đoàn khác nữa lên đến con số hơn 400 để đối phó và đàn áp một xứ đạo nhỏ bé như Nguyệt Biều chỉ có mặt lúc đó khoảng 70 Giáo dân, thật là nực cười, đất thì đất của nhà Thờ mà bọn chúng lại ngang nhiên đem lực lượng đông đảo tới làm lại còn chặt cây rào lại nữa. Thật là một sự ăn cướp trắng trợn dã man hơn bất cứ mọi loại cướp đang hoạt động trên thế giới ngày nay. Có lẽ CSVN hôm nay chỉ muốn sống một mình không muốn quan hệ làm ăn giao du với các nước bạn, thật không bằng thổ phỉ sống trong rừng nữa. Khi nhóm P/V chúng tôi đang bí mật đưa tin này cho Qúi vị thì CS vẫn đang còn cày xới cướp đất của GX Nguyệt Biều. Tất cả các nẻo đường đi ra đều có bọn CS ngồi canh gác, nếu có ai muốn đi ra ngoài báo tin đều bị đuổi lui hay có ai xuống cuốc thì chúng cho lực lượng xuống bắt lôi kéo lên. Nhưng theo P/V chúng tôi được biết Giáo dân họ sẽ không để yên chuyện này đơn giản như vậy. Họ nói nếu CS không để yên cho họ làm mà ăn cướp của họ như vậy thì họ cũng làm cho tới cùng. Những Giáo dân anh dũng này đã thề bằng bất cứ giá nào đi nữa thì cũng phải lấy lại mảnh đất đó cho bằng được. Theo dự định họ sẽ trồng lúa và khoai lang lại. Còn nhiều chi tiết nhỏ khác nữa mà người viết không thể nào thống kê hết được hết và cũng vì thời gian có hạn. Có tin gì mới về cuộc đấu tranh này của GX Nguyệt Biều chúng tôi sẽ thông báo cho Qúi vị rõ sau. Kính xin Qúi vị và các bạn có lương tâm ở quốc nội cũng như hải ngoại hãy can thiệp để lấy lại công bằng và lẽ phải cho Nguyệt Biều. Tình hình bây giờ rất căng thẳng.

Xin luôn hy sinh cầu nguyện cho nhau !

Đặc phái viên tường trình từ Huế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.