Hôm nay,  

Xóa Bỏ Hồ Sơ Vụ Án Ký Giả Lan Anh

23/04/200500:00:00(Xem: 4580)
Chiều Thứ Sáu, phóng viên Lan Anh của báo Tuổi Trẻ Saigon đã ký nhận các quyết định đình chỉ vụ án và ngưng điều tra các đối tượng liên hệ - lệnh cấm di khỏi nơi cư trú cũng bị bãi bỏ, theo quyết định của Viện kiểm sát tối cao.
Báo Tuổi Trẻ đăng tin này nhắc lại rằng ngày 5-1-2005, cơ quan điều tra của Bộ công an khởi tố Lan Anh về tội gọi là "chiếm đoạt tài liệu mật nhà nước", vì cho rằng 1 công văn của Bộ y tế ngày 19-5-2004 đề nghị trung ương điều tra toàn diện công ty thuốc Zuellig Pharma VN.
Cac bài báo về vụ này xuất hiện đồng thời trên báo Tuổi Trẻ Saigon và báo Lao Động. Phóng viên Lan Anh không nhận đã moc nối với 1 viên chức Bộ y tế, cũng không nhận đã chuyển tài liệu cho đồng nghiệp ở các báo Nhân Dân và Lao Động. Viện kiểm sát tối cao nhận rằng vào thời điểm viên chức Bộ y tế cung cấp văn bản cho Lan Anh, công văn nêu trên không đóng dấu mật.

Viện này kết luận rằng không cần thiết xử lý Lan Anh về mặt hình sự, và yêu cầu báo Tuổi Trẻ xử phạt bằng biện pháp hành chính.
Theo lời một luật sư Quận Cam, bản tin trên không hề nói gì tới những thiệt hại mà ký giả Lan Anh chịu đựng từ lúc bị guồng máy Công An khủng bố bằng hình thức “điều tra,” và bản tin thậm chí cũng không đưa ra lời xin lỗi nào chứ đừng nói gì tới việc bồi thường có thể có -- ít nhất về mặt tâm lý. Thấy rõ, bộ máy hình sự CSVN thực sự còn mang tính cách khủng bố mà không quan chức nào cần phải đứng ra xin lỗi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.