Hôm nay,  

Quốc Tế Họp Phát Triển: Sài Gịn, Hải Phịng Được Giúp

05/08/199900:00:00(Xem: 5662)
TOKYO.- Những nước tham gia hội nghị đầu tiên về Chiến lược phát triển thành phố (City Development Strategy) đồng ý rằng họ sẽ hối thúc giai đoạn thực hiện của chương trình trong các thành phố kiểu mẩu.
Theo dự tính của Chiến lược Phát triển Thành phố thì các thành phố trong vùng (DÔng Nam Á) sẽ có những phương tiện và sự hiểu biết để đưa thành phố của họ vào thế kỷ. Đó là lời tuyên bố của ông Jean-Michel Severino, phó chủ tịch của Ngân hàng Thế giới ở Á châu và Thái bình dương. Ông cũng nói tiếp rằng đây là một bước tiến lớn trong hướng đi đúng để cho các chính phủ địa phương tham gia vào việc cải tiến các thành phố của mình và cũng để chia xẻ tin tức và kinh nghiệm với các thành phố kế cận.

Cuộc hội nghị hai ngày nầy do Ngân Hàng thế giới, bộ Xây Dựng Nhựt bổn và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhựt bổn tài trợ, qui tụ các đại diện của Ngân Hàng phát triển Á châu, Viện Nhà ở và nghiên cứu thành phớ Úc, cùng nhiều tổ chức tài chánh khác nữa.
Đại diện của thành phố được mời tham gia hội nghị là thị trưởng các thành phố Dhaka và Khulna của Bengladesh, Fuling của Trung quốc, Bandung của Nam dương, Các thành phố Phi: San Fernand, Olongapo, Roxas, Sagay, Lapu Lapu, Dapitan, Dipolog, thành phố Phitsanulok của Thái lan, và Thành Phố Hồ Chí Minh của Việt nam.
Riêng về Việt nam thì thành phố Hải phòng cũng đã được tổ chức CDS để ý tới và giúp đỡ trong năm rồi để soạn thảo một chiến lược về cái nhìn của sự phát triển thành phố. Đối với Saigon, thì tổ chức CDS chỉ mới bắt đầu lưu ý tới từ tháng 3 năm nay. Trong những tháng tới sẽ có nhiều chương trình nghiên cứu cho thành phố nầy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.