Hôm nay,  

Tăng Thâm Thủng Ngân Sách 5%, Vn Đánh Địn Hy Sinh Để Trả Nợ

27/05/199900:00:00(Xem: 6804)
HÀ NỘI.- Giới thông tin chính thức của nhà nước loan báo rằng phần lớn các dân biểu trong Quốc hội CSVN đã chấp thuận việc tăng gia sự thâm thủng của ngân sách lên 5% đối với tổng sản lượng quốc gia năm 1999 so với tỷ lệ 3,25% của năm 1998.
Ông Nguyễn sinh Hùng, bộ trưởng tài chánh CSVN, đã tiết lộ điều ấy từ hồi đầu năm cho rằng chính phủ muốn khuyến khích sự tiêu dùng của dân chúng đồng thời cũng để trả nợ cho ngoại quốc ước lượng là 11 tỷ mỹ kim.

Vấn đề sẽ được Quốc hội bỏ thăm vào hôm thứ tư. Theo tin của tờ báo Anh ngữ Vietnam News thì khỏang 4 hay 5 ngàn tỷ dồng sẽ được dùng để làm đường, cầu cống, dẫn thủy và những dự án hạ tầng cơ sở khác.
Ông Nguyễn sinh Hùng nói rằng đã đến lúc phải tăng sự thâm thủng của Ngân sách quốc gia lên để bảo đảm việc đầu tư vào nền kinh tế và do đó tăng gia sản xuất. Nhưng ông cũng nói rằng đó không phải là một giải pháp lâu dài.
Tổng sản lượng quốc gia của Việt nam là khoảng 22 tỷ mỹ kim. Sự thâm thủng ngân sách năm nay sẽ là 17 ngàn tỷ đồng so với 12 ngàn tỷ đồng của năm rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.