Hôm nay,  

Chấm Phá Thời Sự: Võ Công Xứ Ba Tư

15/07/200400:00:00(Xem: 4609)
Việc một lãnh tụ al-Qaeda thân cận với Osama bin Laden đã ra đầu thú chính quyền Hoàng gia Saudi Arabia là một bí ẩn trong bao điều bí ẩn.
Khaled bin Audah bin Mohammed al-Harbi được biết đến trong đoạn băng hình do Bộ Quốc phòng Mỹ công bố tháng 11 năm 2001, khi ngồi nói chuyện với Osama bin Laden. Không gian là Afghanistan, thời gian là từ vụ khủng bố 9-11 đến ngày Mỹ vào lật đổ chế độ Taliban để truy lùng al-Qaeda. Al-Harbi là cố vấn cho bin Laden, rất tích cực trong thời kháng chiến chống Liên xô và từng tham gia chiến trận tại Bosnia. Sau này lui về sinh hoạt tôn giáo - tuyên truyền - tại Afghanistan.
Sinh hoạt với những ai" Trong số đó, ai giúp ông từ Afghanistan qua Iran để từ đó được bế qua Saudi Arabia, ngồi xe lăn ra đầu thú" Con người đó, với bệnh tật đó, khó sống trong hang động thiếu thuốc men và lương thực ở Afghanistan. Liệu có một bộ phận mệt mỏi và thối chí của al-Qaeda đang muốn trở về Saudi và al-Harbi là kẻ mở đường" Hoàng gia Saudi quả là có ra lệnh ân xá cho các tay khủng bố xin đầu thú, nhưng là bọn khủng bố tại Saudi Arabia. Chứ tại Afghanistan thì ăn nhằm gì" Bí ẩn!

Đối thủ của Vương quốc Saudi Arabia có xứ Iran. Xưa nay Iran vẫn chối là không chứa chấp khủng bố, và khẳng định là al-Harbi trốn ở bên phía Afghanistan, chứ không liên hệ gì đến Iran. Vậy mà lại thu xếp cho al-Harbi từ Afghanistan qua Saudi Arabia, như lấy món đồ trong tay áo trao cho đối thủ. Tất nhiên al-Harbi sẽ thành thật khai báo cho Saudi, và Hoa Kỳ, về những gì mình biết về al-Qaeda và bin Laden. Hay là các Giáo chủ Iran muốn bật tín hiệu cho Mỹ: sẵn sàng hợp tác! Bí ẩn!
Kim Dung có nói đến "võ công Ba Tư", tên cổ của xứ Iran ngày nay. Vô cùng quái dị! Làm quần hào Trung Nguyên điêu đứng không ít. Võ công Trung Đông, của Hoàng gia Saudi, coi bộ bí hiểm không kém. Nhưng, bí hiểm nhất vẫn là võ công Hoa Kỳ: al-Harbi mới là con cá nhỏ, do Iran và Saudi trao nhau để chuyển cho Mỹ. Liệu những cá lớn khác sẽ xuất hiện chăng" Và, mầu nhiệm thay, xuất hiện trước ngày bầu cử! Nếu vậy, câu chuyện sẽ còn ly kỳ hơn tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung, hay truyện "Ngàn lẻ một đêm" của Iraq. Đón xem!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.