Hôm nay,  

Cia Thiếu Người Trầm Trọng, Sẽ Cấp Học Bổng, Mời Gọi Sv

02/01/200500:00:00(Xem: 5296)
WASHINGTON -- Dù Hành Pháp và Lập Pháp đã đồng thuận xong việc tái cấu trúc 15 cơ quan tình báo Mỹ để tăng hiệu năng và tánh linh động phối họp hầu chống khủng bố, bộ tham mưu của tình báo Mỹ nói chung đang thiếu người trầm trọng.
Do đó từ Bộ Nội An đến 15 cơ quan tình báo đã tái cấu trúc đang cho nhiều biện pháp để tuyển dụng và đào người có kha năng. Quốc Hội cũng dành nhiều dễ dàng cho chánh sách nhân sự tình báo này, theo phân tích của báo USA Today gần đây.
Thượng Viện Mỹ vừa chấp thuận một kinh phí cấp cho sinh viên chưa tốt nghiệp được tuyển dụng để đào tạo thành chuyên viên tình báo-- một học bổng trị giá 50.000$ trong hai năm nếu khi ra trường đồng ý làm việc tối thiểu 3 năm cho ngành tình báo Mỹ.

TT Bush đã chỉ thị cho CIA phải tăng cường gấp đôi số chuyên viên phân tích tình báo. Cơ quan tình báo địa không của Bộ Quốc Phòng đã tuyển 900 chuyên viên phân tích không ảnh do vệ tinh chụp và nghe lén được. Nhưng Bộ QP còn cần và dự định tuyển thêm ít nhứt khoảng 1.000 chuyên viên trung cao lương từ 53 đến 74.000$/ năm nữa.
Việc đào tạo chuyên viên tình báo cho rành nghề là một việc làm khó và cần thời gian khoảng 10 năm mới nắm vững lãnh vực mình đảm trách. Vì ngoài việc học kỹ thuật chuyên môn của máy móc, chuyên viên tình báo còn phải học ngôn ngữ và văn hoá, tác phong của con người nơi vùng phụ trách, và đặc biệt bảng trận liệt và tác phong của những nhân vật điểm trong vùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.