Hôm nay,  

Báo Đảng Tố Báo Ngoại “bóp Méo” Tin Tham Nhũng

31/08/200000:00:00(Xem: 3602)
HÀ NỘI (Reuters) - Báo đảng Nhân Dân hôm thứ tư 30-8 đã đả kích một số tin báo chí ngoại quốc về chiến dịch bài trừ tham những của đảng, nói là không đúng và xuyên tạc một số mục tiêu của chiến dịch.

Báo đảng viết: “Họ đã phóng đại nạn tham nhũng trong số các cán bộ và đảng viên mà đảng và nhà nước chúng ta đã nhìn nhận và tỏ quyết tâm bài trừ. Họ đã bóp méo mục tiêu phong trào phê và tự phê mà đảng đã thi hàng và xúc tiến. Họ đã xuyên tạc một số người đã bị đảng trừng phạt vì lỗi lầm và sai trái”.

Bài báo của Nhân Dân chỉ đích danh một tin của Tạp chí Far Eastern Economic Review ngày 24-8 nói nạn tham nhũng vẫn kiên trì tồn tại và tính năng động của sự chuyển đổi kinh tế đã làm nhiều tuổi trẻ Việt Nam xa lánh đảng.

Nhân Dân viết: “Đọc bài báo đó những người làm công tác xây dựng đảng đều ngạc nhiên và bật cười, nhưng họ cũng tỏ ra tức giận. “Nguồn tin của phóng viên là cái gì và ai đã cung cấp những tin tức sai lầm như vậy"”

Báo chí nhà nước Việt Nam trong mấy tuần qua đã đăng nhiều bài làm nổi bật tình trạng tham nhũng trong đảng Cộng sản. Hàng chục đảng viên đã bị khiển trách vì tham nhũng trong những năm qua, nhưng không có đảng viên cao cấp nào vào tù.

Tuần trước một báo nhà nước thuật lời một nhân vật cao cấp trong bộ Chính trị nói có dấu hiệu tham nhũng trong số các thân nhân của các tay lãnh đạo đảng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.