Hôm nay,  

Nhật Mở Hội Thảo Giúp Vn Xây Dựng Kỹ Nghệ Xe Hơi

17/10/200200:00:00(Xem: 3711)
Hà Nội - Theo hãng tin nhà nước Thông Tấn Xã Việt Nam, một viện nghiên cứu Nhật Bản đang tổ chức cuộc hội thảo tại Hà Nội về đề tài xây dựng kỹ nghệ xe hơi tại VN.
"Làm thế bào để phát triển công nghiệp ô tô ở Việt Nam" là chủ đề của hội thảo do Viện nghiên cứu kinh tế Nhật Bản (JERI) phối hợp với Viện nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp (IPS) thuộc Bộ Công nghiệp Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/10/2002.
Những thông tin do hội nghị đưa ra về kỹ nghệ xe hơi VN ghi nhận rằng:
- Việt Nam hiện có 11 công ty liên doanh lắp ráp sản xuất xe hơi.
- Năm nay, tức năm 2002, các liên doanh này dự kiến đưa ra thị trường 25.000 chiếc ô tô, tăng 5.000 chiếc so với năm trước.

- Nhu cầu sử dụng ô tô ở trong nước đang gia tăng trong thời gian gần đây; đặc biệt là hai năm vừa qua do khu vực kinh tế tư nhân phát triển.
- Theo dự báo của Bộ Công nghiệp, đến năm 2010, nhu cầu xe hơi của Việt Nam sẽ vào khoảng 100.000 xe mỗi năm.
Hội nghị ghi nhận về trở ngại cho kỹ nghệ xe hơi VN này là, “Tuy nhiên, do khối lượng phụ tùng, vật tư sản xuất trong nước thấp, giá thành cao, không có chính sách ưu đãi về thuế cho xe sản xuất trong nước và đặc biệt là chưa có một ngành công nghiệp phụ trợ giúp cho sản xuất xe ô tô nội địa phát triển nên so với các nước trong khối ASEAN, nền công nghiệp ô tô Việt Nam còn rất non trẻ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.