Hôm nay,  

Examiner: Nhật Báo Anh Ngữ Đầu Tiên Dân Gốc Á Làm Chủ

11/09/200000:00:00(Xem: 4031)
SAN FRANCISCO - Tối Thứ Sáu 8-9, Thị Trưởng Willie Brown đã vinh danh bà Florence Fang và 3 con trai của bà là gia đình gốc Á đầu tiên làm chủ một nhật báo quan trọng của nước Mỹ: tờ San Francisco Examiner, hiện phát hành buổi chiều.

Báo Examniner được phát hành số đầu tiên dưới “triều đại mới” ngày 22-11 sau khi hết thời gian chuyển tiếp, sau 135 năm thuộc quyền sở hữu công ty Heasrt.

Khoảng 1300 quan khách, gồm đủ mặt các nhân vật quan trọng của SF đã dự tiệc đồng thời tại 2 nhà hàng Phố Tàu, nâng ly mừng gia đình Fang. Thị Trưởng Willie Brown tuyên bố “Đây không phải chỉ là thắng lợi của riêng gia đình Fang mà của mọi thành phần di dân”.

Trong phần đáp từ, bà Florence Fang nói: “Mua tờ Examiner chỉ mới là kết thúc một giai đoạn của một công việc chưa hoàn tất, mà sự ủng hộ của cộng đồng là cấp thiết cho sự thành công của tờ báo”. Ông Ted Fang nói “Thử thách phía trước rất lớn”. Gia đình Fang đã ký hợp đồng mướn dài hạn một cao ốc làm trụ sở, và thuê một nhà quản lý kỳ cựu cai quản, ở góc đại lộ Market và đường Taylor.

Gia đình Fang, gốc Hoa, mua The Examniner hồi Tháng 7 của công ty Hearst, sau khi công ty này mua nhật báo buổi sáng The Chronicle. Để tránh luật cấm độc quyền, Heast phải bán lại tờ Examiner kèm theo 66 triệu tài trợ trong 3 năm. Áo T-shirt do trẻ em phát tặng có dòng chữ “San Francisco Examniner: Do Người Mỹ gốc Á làm chủ từ năm 2000”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.