Hôm nay,  

Phân Tích Cổ Phiếu Trong Ngày

28/11/200000:00:00(Xem: 4804)
(Thứ Hai 27/11/00) Sau một ngày tăng khá mạnh của chỉ số NASDAQ vào hôm Thứ Sáu khi thị trường chỉ mở 3 tiếng 1/2 đồng hồ, các cổ phiếu kỹ thuật tiếp tục vọt lên sáng hôm nay trong sự vui nhộn là ứng cử gia George W. Bush đã trúng cử để làm tổng thống Hoa Kỳ thứ 47. Các cổ phiếu "Blue Chip" ở bên chỉ số Dow Jones cũng vọt theo vì nghe tin các gian hàng buôn bán đồ lẻ đã bán khá tốt trong cuối tuần Lễ Tạ Ơn vừa qua.

Chỉ số NASDAQ trong ngày vọt gần 95 điểm nhưng đến cuối ngày khi thị trường đóng cửa, các cổ phiếu kỹ thuật lại giảm kéo theo chỉ số NASDAQ vì vẫn tiếp tục e ngại về các số lợi tức của các công ty trên thị trường cho năm sau. Cuối ngày chỉ số NASDAQ giảm 23.89 đóng ở mức 2,880.49.

Riêng về chỉ sồ Dow Jones trong ngày vọt gần 157 điểm, nhưng cuối ngày đóng chỉ tăng 75.84 điểm ở mức 10,546.07.

Tin trên thị trường vẫn không có gì thay đổi. Đó là sự bâng- khuâng về sự bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vẫn chưa có kết quả và sự e ngại cho các công ty trên thị trường khi ra các số lợi tức cho năm sau sẽ giảm hơn mức hiện tại. Các cổ phiếu kỹ thuật tăng rồi giảm trong ngày vì giới đầu tư vẫn còn lo âu khi so sách giá cổ phiếu đang bán trên thị trường với mức lợi tức của các công ty. Khi so sánh thì nghĩ rằng những cổ phiếu kỹ thuật, chuyên về "software" hoặc "internet infrastructure" vẫn đang bán ở giá khá cao mặt dù năm nay cũng bị giảm khá nhiều.

Những cổ phiếu như Cisco Systems (CSCO) và Juniper Network (JNPR) là những công ty mà giới đầu tư đặt tên là "Internet Infrastructure Giants" dẫn đầu sự giảm trong ngày. CSCO trong ngày tăng trên $2 điểm nhưng cuối ngày đóng giảm $1 7/16 đóng ở giá $51 1/4. Riêng về JNPR, trong ngày tăng gần $7 điểm, nhưng cuối ngày đóng giảm $8 5/8 ở giá $123 3/4.

Riêng về công ty Broadcom (BRCM), là một trong những công ty mà giới đầu tư người Việt rất ưa thích khi "day trading" trên thị trường. Nếu tính ra thì trên dưới khoảng 20 ngày, khi BRCM đang bán ở giá trên $222 vào ngày 6 tháng 11 vừa qua, nay rớt chỉ còn $97 1/2 mà thôi. Tin từ khi công ty CSCO ra số lợi tức cho khóa 4 nói lên sự không chắc chắn về mức lợi tức cho năm sau và đã giảm bớt mức đặt hàng với những công ty có giao kèo, trong đó có công ty BroadCom (BRCM). Từ khía cạnh này, các nhà phân tích gia trên thị trường ưa đem BRCM ra để chỉ trích lấy lý do là mức tồn kho sẽ tăng. Thêm vào đó, sáng hôm nay công ty chứng khoán có nhiều tên tuổi trên thị trường đó là Salomon Smith Barney ra tin giảm giá dự tính của họ cho 12 tháng sắp tới từ $300 xuống còn $200. Tin chấn động này làm BRCM giảm liền trong ngày và đứng ở phần giảm khi đóng cửa thị trường. Cuối ngày BRCM giảm gần $20 điểm, đóng ở giá $97 9/16. Đây là mức giảm gần 17% trong ngày cho BRCM.

Mặt dù các cổ phiếu kỹ thuật đã giảm liên tiếp trong 3 tháng qua vì giới đầu tư lo âu về mức lợi tức của năm sau, nhưng một số nhà phân tích gia trên thị trường cho rằng thị trường và cổ phiếu đã đến mức hấp-dẫn. Nhưng cũng còn một số nhà phân tích gia khác vẫn tiếp tục "down-grade" và giảm bớt các số lợi tức của các công ty trên thị trường làm giới đầu tư điên cuồn không biết cổ phiếu sẽ tăng hay giảm cho những ngày sắp tới.

Thứ Tư tuần này, số GDP (Gross Domestic Product), một trong những số kinh tế khá quan trọng sẽ ra cho khóa tam cá nguyệt. Số GDP dự tính sẽ được thay đổi xuống 2.2% từ 2.9%. Giá vàng tăng đến mức cao nhứt trong 5 tuần qua vì đồng "dollar" giảm so với đòng Âu-Châu làm vàng bạc tốt để đầu tư vào.

Jenny Tạ / Vantage Investments . www.saigonitrade.com (714) 274-4018 . Toll Free 1(888) 617-5516 ext. 218

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.