Hôm nay,  

400,000 Sinh Viên Cali: Làm Vô Gia Cư Năm Rồi

15/06/201900:00:00(Xem: 2018)
VÙNG VỊNH, CALIFORNIA -- Là sinh viên học toàn thời gian trong khi làm việc hơn 40 tiếng đồng hồ một tuần qua gần 2 năm, Matthew Bodo cũng sống trong xe hơi của anh -- thường xuyên sợ bị giấy phạt, ăn trộm hay phá hoại.

“Thật là rất bận rộn,”theo Bodo, 21 tuổi, sinh viên tại trường Foothills Community College, nói trong cuộc phỏng vấn vào Thứ  Sáu. “Nhưng tôi thấy việc học là cách duy nhất để sống còn.”

Hôm Thứ Sáu, Bodo tổ chức một cuộc họp quan trọng về sinh viên vô gia cư đã thu hút hơn 50 sinh viên, các thành viên cộng đồng và những dân cử. Nhóm này đã lắng nghe gần 4 giờ đồng hồ từ một ủy ban các cựu sinh viên vô gia cư và sinh viên  vô gia cư đang học và thảo luận về các biện pháp khả thi cho cuộc khủng hoảng đã làm hàng ngàn sinh viên tại Vùng Vịnh không có nơi nào gọi là nhà.


Bodo nói rằng sự kỳ thị người vô gia cư đã làm cho anh nãn chí không muốn nói và tìm các nguồn giúp đỡ từ bên ngoài.

“Tôi từ chối gọi mình là vô gia cư,” anh phát biểu. “Tôi đã có xe, và tôi nghĩ đó là ngôi nhà.”

Các sinh viên tại Trường Foothill College không phải là những người duy nhất gặp khó khăn để tìm nhà ở ổn định giữa lúc khủng hoảng tại Vùng Vịnh gia tăng.

Theo nhiều thăm dò gần đây, 1/5 -- hay khoảng 400,000 -- sinh viên cao đẳng cộng đồng tại California đã từng trải qua đời sống vô gia cư trong năm ngoái. Và hàng ngàn sinh viên khác đang đối mặt nguy cơ trở thành vô gia cư.

Hơn 4,000 sinh viên tại Trường San Jose State đã từng là vô gia cư trong năm rồi, theo phúc trình từ California State University cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.